4 thực phẩm khiến răng bị ố vàng mà bạn nên tránh xa

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » 4 thực phẩm khiến răng bị ố vàng mà bạn nên tránh xa
    Răng bị ố vàng là một vấn đề phổ biến và gây tự ti cho nhiều người. Ngoài việc tiến hành trám răng, chúng ta cũng có thể ngăn ngừa tình trạng này bằng cách hạn chế tiêu thụ những loại thực phẩm làm vàng răng.

1. Nguyên nhân gây nên tình trạng vàng răng

Các thực phẩm gây vàng răng thường chứa hợp chất hóa học hay chất tạo màu, đặc biệt là có màu sắc đậm. Các chuyên gia cho rằng, những loại thực phẩm này sẽ mang tính axit nhiều hơn và ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng của răng như bòn mòn răng, hình thành các vết ố vàng.

Mua ngay trái cây tươi ngon tại đây >

Thực phẩm Kingfoodmart

2. Một số loại thực phẩm làm răng bị ố vàng

  • Rượu vang đỏ: một số loại rượu vang chứa axit cao có khả năng tác động và bào mòn men răng, khiến bề mặt răng trở nên thô ráp hơn. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các chất tạo màu trong thực phẩm bám lại, dẫn đến răng bị ố vàng theo thời gian. 
  • Trà: hợp chất tanin trong trà là một trong những thành phần khiến răng bị ố vàng. Tuy nhiên, nếu bạn là một người đam mê trà, chỉ cần thêm 2% sữa sẽ làm giảm đáng kể khả năng gây vàng răng của trà bởi sữa chứa thành phần casein, hợp chất có khả năng ngăn ngừa các vết ố vàng trên răng. 
  • Nước ngọt đóng lon: những người thường xuyên sử dụng nước ngọt đóng lon sẽ có nguy cơ vàng răng nhiều hơn so với những người ít hoặc không sử dụng. Bởi loại đồ uống này chứa axit và có thể khiến men răng của người sử dụng bị bào mòn theo thời gian. 
  • Cà phê: là một trong những loại thức uống quen thuộc của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, tương tự như trà, cà phê cũng chứa hợp chất tanin, khiến các chất tạo màu dễ dàng bám lên bề mặt và làm răng trở nên ố vàng.

Mua ngay trà thảo mộc Purella tại đây >

3. Biện pháp ngăn ngừa răng bị ố vàng

  • Hạn chế hoặc loại bỏ hoàn toàn thực phẩm làm vàng răng, mặt khác, đây không phải là biện pháp tốt nhất vì nhiều thực phẩm chứa thành phần gây vàng răng lại cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng.
  • Đánh răng đều đặn mỗi ngày và súc miệng bằng nước sau ngay sau khi ăn các thực phẩm khiến răng bị ố vàng.
  • Cắt giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn thói quen hút thuốc lá bởi nó không chỉ làm vàng răng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Sử dụng ống hút khi uống cà phê, trà, soda để ngăn chất lỏng tiếp xúc trực tiếp với bề mặt răng.

Tham khảo địa chỉ mua rau xanh tại đây >

Vì vậy, chúng ta nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm làm ố răng và duy trì thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách để có một nụ cười tươi sáng và hàm răng trắng đẹp.

 Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác