4 loại thực phẩm tốt cho người bị viêm xoang

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » 4 loại thực phẩm tốt cho người bị viêm xoang

    Xoang là những túi chứa không khí giữa mắt và mũi, và khi chúng bị viêm hoặc sưng lên, chất nhầy có thể tích tụ, gây đau và khó chịu. Trong hầu hết các trường hợp, viêm nhiễm xoang sẽ tự khỏi sau vài ngày. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi, bạn có thể cố gắng giảm bớt các triệu chứng bằng cách tối ưu hóa chế độ ăn uống và chăm sóc bản thân.

Rau củ quả Kingfoodmart

Rau củ quả

Rau củ quả chứa hàm lượng vitamin C cao. Việc tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch rất quan trọng trong quá trình ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh và hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn. Vitamin C là một gợi ý hoàn hảo cho bạn bổ sung vào cơ thể bởi thành phần này được biết đến là chất rất tốt cho hệ miễn dịch.

Bạn có thể tìm thấy chất này trong nhiều loại thực phẩm như: kế, ớt chuông, cà rốt, ổi, bưởi,… Bên cạnh đó, các loại rau củ xanh chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, hỗ trợ làm giảm các biểu hiện viêm đường hô hấp một cách hiệu quả. Do đó, bệnh nhân viêm xoang nên xây dựng chế độ ăn uống hằng ngày chứa nhiều những chất nói trên.

Mua các loại rau củ, trái cây tại đây

Gia vị, đồ ăn có tính ấm

Nếu như gia vị cay nóng làm đường hô hấp bị kích thích thì những thực phẩm mang tính ấm như: gừng, hành, tỏi,…có chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên, giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể rất tốt cho những ai đang điều trị viêm xoang. Đặc biệt là tỏi, với các thành phần kháng viêm và chống khuẩn mạnh mẽ, tỏi hỗ trợ đẩy lùi bệnh viêm xoang rất hiệu quả. Các bác sĩ khuyên bà con nên bổ sung một vài tép tỏi trong các bữa ăn hàng ngày để chống lại chứng viêm xoang, đặc biệt là khi thay đổi thời tiết.

Mua tỏi Lý Sơn tại đây

Không những thế, những loại đồ ăn này còn có tác dụng hỗ trợ làm giảm tình trạng viêm xoang, ngăn ngừa bệnh viêm mũi dị ứng rất hiệu quả. Ngoài ra, bệnh nhân còn cần bổ sung các thực phẩm như: củ từ, gạo nếp, táo tàu, đường đỏ,… giúp bổ phế. 

Thực phẩm giàu axit béo omega-3 Kingfoodmart

Thực phẩm giàu axit béo omega-3

Khoa học ngày nay đã chứng minh nhiều lợi ích của loại axit béo omega-3 đối với sức khỏe con người. Ngoài việc hỗ trợ bảo vệ sức khỏe tim mạch thì axit béo omega-3 còn có khả năng chống viêm trong cơ thể, kể cả viêm xoang rất hiệu quả. Bổ sung đầy đủ thực phẩm giàu axit béo này sẽ giúp bạn có thể giữ cho xoang mũi thông thoáng, chống lại các chứng sưng tấy, viêm do nhiễm lạnh.

Không chỉ riêng vitamin C, Omega-3 cũng là một chất có tác dụng giảm tình trạng sưng viêm ở phần niêm mạc, đường hô hấp và hạn chế sự xuất hiện của các phản ứng dị ứng. Do đó, bệnh nhân viêm xoang nên bổ sung: cá mòi, cá hồi, cá nục,…trong chế độ ăn hằng ngày để giúp quá trình điều trị hiệu quả hơn. Các thực phẩm giàu omega-3 như cá, đậu nành, quả óc chó, trứng gà, trứng cá, hàu…

Mua các loại trứng tại đây

Mặc dù không có một “thực phẩm kỳ diệu” nào có thể chữa khỏi viêm xoang, việc tối ưu hóa chế độ ăn uống và chăm sóc bản thân có thể giúp giảm triệu chứng và tăng cường hệ thống miễn dịch. Hãy chú ý đến việc hydrat hóa và ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để hỗ trợ quá trình phục hồi.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác