Tại sao tóc bị rụng nhiều khi gội đầu?

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Tại sao tóc bị rụng nhiều khi gội đầu?

    Khi gội đầu bạn thấy vô cùng lo lắng vì tóc bỗng nhiên rụng quá nhiều. Tuy nhiên, đây là tình trạng có thể khắc phục được nếu bạn tìm ra nguyên nhân chính xác. Trong bài viết dưới đây, bạn sẽ được cung cấp thông tin vì sao tóc rụng nhiều khi gội đầu và biện pháp khắc phục hiệu quả.

Nguyên nhân gây rụng tóc khi gội đầu

  • Do dầu gội

Dầu gội đầu dường như là sản phẩm không thể thiếu trong sinh hoạt hằng ngày của mỗi người. Chúng là công cụ giúp chúng ta làm sạch tóc và da đầu nên được sử dụng rất thường xuyên. Những loại dầu gội lưu thông trên thị trường hiện nay, hầu hết, đều là dầu gội đầu tổng hợp với thành phần chủ yếu là các chất tẩy rửa. Loại dầu gội đầu này có thể làm sạch tóc rất tốt, tuy nhiên lại dễ gây kích ứng da đầu, khiến tóc bị xơ, dễ gãy rụng hơn. Lựa chọn và sử dụng dầu gội đầu sao cho hợp lý cũng là phương pháp hữu hiệu giúp giảm thiểu rụng tóc và giúp tóc chắc khỏe hơn.

  • Do gội đầu sai cách

Số lần gội đầu trong tuần: Gội đầu quá nhiều hoặc quá ít đều làm tăng nguy cơ gây rụng tóc. Nếu như gội đầu quá nhiều làm mất dần đi lớp chất nhờn bảo vệ tóc, làm tóc bị xơ, dễ gãy rụng thì gội đầu quá ít lần sẽ làm tích tụ dầu, các chất bụi bẩn,… trên da đầu, gây ra các bệnh lý về da đầu, khiến gàu xuất hiện. Số lần gội đầu trong tuần phù hợp (thông thường 2-3 lần/1 tuần) sẽ giúp mái tóc của bạn giữ được độ suôn mượt cần thiết và giảm gãy rụng.

Gội đầu với nước nóng: Nước quá nóng sẽ làm da đầu và chân tóc bị yếu, làm mất lớp nhờn trên da đầu, dẫn đến tình trạng gàu và làm tóc yếu đi. Từ đó khiến tóc rụng nhiều hơn.

Không loại bỏ hết dầu gội và dầu xả trên tóc: Dầu xả và dầu gội thông thường có chứa rất nhiều chất tẩy hợp để làm sạch tóc. Đây là nhân tố chính gây ra hiện tượng rụng tóc, chưa kể đến một số hóa chất khác như chất bảo quản, chất tạo nhũ,… thành phần phụ của các sản phẩm này. Thói quen này khi gội đầu không những gây rụng tóc mà còn có thể khiến da đầu bị ngứa, kích ứng, rất khó chịu.

Tại sao tóc bị rụng nhiều khi gội đầu kingfoodmart

Cách gội đầu đúng cách

  • Sử dụng dầu gội đầu phù hợp

Như đã đề cập ở phần nguyên nhân, dầu gội là một nhân tố quan trọng có thể gây ra rụng tóc ở người bình thường. Sử dụng dầu gội đầu không phù hợp làm da đầu kích ứng và tóc rụng nhiều hơn. Thay đổi loại dầu gội đầu phù hợp, có thành phần tự nhiên là cách hiệu quả để cải thiện tình trạng rụng tóc. Dầu gội đầu hiện nay có rất nhiều mẫu mã, chủng loại nhưng nói chung có thể phân chia thành 2 loại chính: dầu gội đầu tổng hợp và dầu gội đầu dược liệu. Dầu gội dược liệu với những thành phần tự nhiên, ít chất tẩy rửa tổng hợp làm sạch dịu nhẹ, nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, một số loại còn có công dụng kích thích mọc tóc hiệu quả, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn rất đáng lưu tâm với những mái tóc xơ rối và hay gãy rụng.

  • Hạn chế dùng hóa chất

Những loại hóa chất như: chất tẩy rửa tổng hợp, hóa chất sử dụng để nhuộm tóc, uốn tóc,… ẩn chứa nguy cơ lớn làm tổn thương da đầu và khiến tình trạng rụng tóc khi gội đầu càng nặng thêm. Vì vậy, giảm thiểu tối đa số lần nhuộm, uốn tóc, hạn chế sử dụng hóa chất tổng hợp, thay vào đó, sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có thành phần tự nhiên, có thể nói là phương pháp rất hữu hiệu giảm thiểu lượng tóc rụng một cách đáng kể.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác