Nên ăn táo xanh hay táo đỏ – Loại nào tốt hơn

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Nên ăn táo xanh hay táo đỏ – Loại nào tốt hơn

    Ngày nay táo là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới, đây là loại trái cây được nhiều người yêu thích và là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Nhưng theo một số nghiên cứu cho thấy màu sắc của mỗi quả táo có thể mang lại những kết quả khác nhau về sức khỏe. Ví dụ táo đỏ có lợi cho tim, tăng cường trí nhớ, duy trì sức khỏe của hệ thống tiết niệu; táo xanh giúp cho răng và xương thêm chắc khỏe. Vậy hôm nay hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu xem giữa táo đỏ và táo xanh thì nên ăn loại nào sẽ tốt hơn nhé!

Giá trị dinh dưỡng trong táo

  •  Táo xanh

Ở trong mỗi quả táo xanh có chứa các vitamin nhóm B,C, E, P, K, carotene, biotin, mangan, sắt, đường, pectin và acid hữu cơ và có phần lớn các nguyên tố vi chất như phốt pho, kali, natri, magiê, kẽm,… Bên cạnh đó táo xanh còn chứa acid chlorogenic có tác dụng thúc đẩy loại bỏ acid oxalic ra khỏi cơ thể và bình thường hóa hoạt động của gan, dạ dày, ruột và tuyến tiêu hóa nói chung. Vì thế ăn táo xanh còn làm tăng cảm giác ngon miệng và ngăn ngừa chứng táo bón. Với chất pectin và hàm lượng lớn chất xơ có trong vỏ táo có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Những phân tử không hòa tan khi kết hợp với các thành phần cholesterol sẽ loại bỏ được chất này, làm giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu não và sự phát sinh các cơn nhồi máu cơ tim. Trong vỏ táo có khá nhiều chất chống oxy quercetin nên khi kết hợp với vitamin C sẽ ngăn ngừa các gốc tự do có tác động tiêu cực đến cơ thể con người.

  • Táo đỏ

Trong táo đỏ rất giàu các chất dinh dưỡng, vitamin và protein… nên bạn có thể ăn chúng hàn ngày để tăng cường sức khỏe cho mình. Ngoài ra còn chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C nên cũng có tác dụng tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng cũng như chống lão hóa, bảo vệ sức khỏe tim mạch Táo đỏ cũng có hàm lượng polyphenol cao, có tác dụng chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa này được tìm thấy cả trong vỏ và thịt của quả táo. Nếu gọt vỏ táo, đồng nghĩa là bạn cũng đang lột bỏ các chất dinh dưỡng của nó! Vì thế, hãy lựa chọn thực phẩm sạch, ngâm rửa kỹ vàng và thay đổi thói quen gọt vỏ mỗi khi ăn táo của mình.

táo kingfoodmart

So sánh giữa táo xanh và táo đỏ loại nào tốt hơn

Táo xanh và táo đỏ đều được bán phổ biến ngoài thị trường và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có một chút khác biệt về  mùi vị và giá trị dinh dưỡng.

  • Mùi vị: Táo xanh có vị chua hơn so với táo đỏ, vỏ táo xanh cũng dày hơn táo đỏ, đó là lý do nhiều người mua táo đỏ nhiều hơn.
  • Dinh dưỡng: Táo xanh và đỏ đều rất giàu dinh dưỡng, giàu chất chống oxy hóa, pectin, quercetin, flavonoid bảo vệ cơ thể khỏi quá trình oxy hóa, giảm các bệnh mãn tính, tốt cho tim và gan, hệ tiêu hóa, não bộ.

Tuy nhiên, hàm lượng dinh dưỡng hai loại táo khác nhau.

Táo xanh cung cấp nhiều vitamin hơn so với táo đỏ, Táo xanh cũng chứa nhiều sắt,  kali, protein hơn táo đỏ, nó tốt cho người giảm cân, tiểu đường. Tuy nhiên, táo đỏ lại giàu chất chống oxy hóa tốt cho não bộ, tim, gan hơn

Lời khuyên

Hãy ăn một quá táo nguyên vỏ vào bữa trưa vì vỏ táo là phần chứa nhiều dinh dưỡng nhất – đầy đủ các chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, ăn nhiều táo có thể khiến hàm lượng đường huyết đạt đỉnh, vì vậy, chỉ ăn một quả táo trung bình thay vì một quả táo to. Bạn có thể sử dụng những loại quả ít đường như táo xanh và quả mọng để làm sinh tố.

Mua táo tươi ngon tại đây

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác