Có nên ăn sáng bằng trái cây hay không?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Có nên ăn sáng bằng trái cây hay không?

    Như các bạn biết đấy việc ăn trái cây giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và flavonoid. Đồng thời, cung cấp nhiều các khoáng chất cho cơ thể giúp ngăn ngừa các tổn thương gốc một cách đầy hiệu quả. Nhưng việc ăn trái cây sai thời điểm có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể của bạn. Do đó có rất nhiều câu hỏi đặt ra rằng vậy nên ăn trái cây vào thời điểm nào? Và ăn trái cây thay bữa sáng có tốt không? thì hôm nay hãy cùng Kingfoodmart giải đáp các vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Ăn trái cây Kingfoodmart

Nên ăn trái cây vào thời điểm nào để đem đến hiệu quả tốt nhất?

Trong một ngày thì việc ăn trái cây buổi sáng là tốt nhất vì do trái cây chứa hàm lượng fructose cao, nên tốt nhất là ăn vào buổi sáng sau một giấc ngủ dài ban đêm. Nếu bạn ăn trái cây quá gần với thời gian đi ngủ, hàm lượng đường cao sẽ khiến giấc ngủ bị rối loạn. Trái cây dễ được tiêu hóa và chuyển hóa thành các dưỡng chất qua hệ thống tiêu hóa của cơ thể, vì vậy bạn nên ăn nó trước khi bạn nạp năng lượng như ăn trước bữa sáng hoặc trước bữa trưa.

Sau khi ăn trái cây, chờ khoảng 1-2 giờ để cơ thể tiêu hóa hoàn toàn trước khi ăn các bữa chính. Cách này sẽ giúp bạn có đủ thời gian để không cảm thấy chướng hơi, đầy bụng và dạ dày sẽ được làm sạch để sẵn sàng nhận nguồn thực phẩm tiếp theo. Bằng cách ăn trái cây buổi sáng bạn sẽ được tăng cường năng lượng và dinh dưỡng nhanh chóng suốt cả ngày. Sự gia tăng năng lượng (và giảm cơn đói) sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn và dễ dàng đưa ra các quyết định đúng đắn. Ngoài những lợi ích tuyệt vời này, ăn trái cây cũng giúp bạn giảm cân. Trong trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và carbohydrate lành mạnh giúp cơ thể thoải mái suốt cả ngày.

Mua trái cây tại đây

Ăn trái cây vào buổi sáng đem lại công dụng gì?

  • Giúp bổ sung năng lượng: Ăn trái cây thay cho bữa sáng là cách bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể, từ đó giúp bạn sẽ thật tỉnh táo, minh mẫn để giải quyết các công việc trong buổi sáng.
  • Bổ sung nước cho cơ thể: Vào buổi sáng, cơ thể bạn sẽ bị mất nước một cách tự nhiên trong đêm, do đó bổ sung nước cho cơ thể là điều cực kỳ quan trọng.
  • Ăn trái cây giúp bổ sung nước nhanh và hiệu quả cho cơ thể. Để có một bữa ăn sáng lành mạnh, bạn có thể chọn một số loại trái cây có hàm lượng nước cao như dưa hấu, nho, quả việt quất, táo, cam, kiwi, dứa, nho, lê,…

Mua táo, lê tại đây

  • Thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa: Những thứ bạn ăn buổi sáng sẽ giúp làm sạch cơ thể bạn một cách tự nhiên. Ăn trái cây vào sáng sớm không chỉ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, làm sạch cơ thể mà còn giúp bạn tràn đầy năng lượng
Ăn trái cây Kingfoodmart

3 loại trái cây nên ăn vào buổi sáng để có sức khỏe tốt

  • Chuối: Chuối là 1 loại quả nhiều dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, vitamin C, vitamin B6, các chất chống oxy hóa cùng những dưỡng chất thực vật khác. Đồng thời, 1 quả chuối trung bình sẽ cung cấp khoảng 105 calo chủ yếu từ carbohydrate và rất ít chất béo.
  • Dưa hấu: Ngoài việc chứa rất nhiều khoáng chất như vitamin A, vitamin C, vitamin B5, kali, đồng…, dưa hấu còn được biết đến như 1 loại trái cây chứa nhiều nước và những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Đồng thời, dưa hấu còn chứa lycopene, 1 chất dinh dưỡng tuyệt vời vì giúp ngăn ngừa ung thư và những bệnh về tim mạch.

Mua dưa hấu không hạt tại đây

  • Đu đủ: đu đủ là loại trái cây có khả năng giải độc, giúp thanh lọc cơ thể và cải thiện làn da, vì thế việc ăn đu đủ vào buổi sáng không chỉ giúp ích cho quá trình giảm cân mà có thể làm sạch ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động trong 1 ngày.

Hy vọng với bài viết này của Kingfoodmart, bạn sẽ bỏ túi thêm những kinh nghiệm hay trong cuộc sống và giúp cho sức khỏe luôn được bảo đảm nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác