3 cách hạn chế tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn có hại cho sức khỏe 

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » 3 cách hạn chế tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn có hại cho sức khỏe 
    Thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn hay đồ uống đóng chai là những thực phẩm thường chứa lượng dầu, mỡ, muối và đường cao nhưng lại ít chất xơ và dưỡng chất quan trọng. Tuy nhiên, giới trẻ và trẻ nhỏ đều đang tiêu thụ các loại thực phẩm này nhiều đáng kể. Kingfoodmart xin chia sẻ một số cách hạn chế thói quen sử dụng đồ ăn nhanh qua bài viết sau đây.

1. Sử dụng đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe

Nếu bạn đang quá bận rộn hoặc thường xuyên phải di chuyển, việc tự chuẩn bị các bữa ăn nhẹ, đồ uống là lựa chọn tuyệt vời để hạn chế tiêu thụ thực phẩm nhanh, thực phẩm chế biến sẵn hay thức uống công nghiệp. Sử dụng nước lọc thay thế nước ngọt có gas, chọn trái cây tươi thay thế đồ ăn ngọt như bánh, kẹo… Bởi chúng cung cấp năng lượng dồi dào cũng như chứa các dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Mặc dù việc chuẩn bị các bữa ăn nhẹ có thể tốn thời gian hoặc không phải lúc nào cũng phù hợp với khẩu vị, tuy nhiên, nếu bạn duy trì thói quen này lâu dài, bạn sẽ thấy được nhiều lợi ích về sức khỏe. 

Tham khảo địa chỉ mua trái cây tươi ngon tại đây >

Đồ ăn nhanh Kingfoodmart

2. Hạn chế mua và tích trữ đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn tại nhà

Theo Viện dinh dưỡng Quốc gia cho biết, đây là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm số lượng đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn hay nước ngọt mà chúng ta tiêu thụ. Trong những lúc làm việc căng thẳng hay nghỉ ngơi, chúng ta thường có thói quen ăn đồ ăn vặt như trà sữa, bánh kẹo, khoai tây chiên… thậm chí là mì ăn liền để nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. 

Chính vì vậy, để thay đổi thói quen này, chúng ta nên tránh việc tích trữ thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh trong nhà, nơi làm việc, để giảm việc tiêu thụ những loại thực phẩm này. Điều này cũng đặc biệt quan trọng đối với trẻ em, bởi trẻ thường ăn theo sở thích cũng như chưa biết tác hại của chúng đối với sức khỏe.

Bổ sung chất xơ từ các loại rau xanh tại đây >

3. Đọc thành phần của sản phẩm trước khi mua

Tìm hiểu thông tin trên nhãn thực phẩm trước khi mua hàng đóng vai trò quan trọng và mang đến nhiều lợi ích trong việc kiểm soát tiêu thụ thức ăn gây hại cho sức khỏe. Bạn nên quan tâm đến năng lượng mà mỗi khẩu phần cung cấp, cũng như hàm lượng chất béo trong sản phẩm. 

Trong các loại chất béo, hàm lượng chất béo bão hòa và chất béo transfat (độc hại cho sức khỏe) nên được duy trì ở mức thấp, tốt nhất bạn nên sử dụng sản phẩm khác thay vì thực phẩm chứa transfat. 

Tham khảo địa chỉ mua ngũ cốc ăn sáng tại đây >

Tiêu thụ đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn hay đồ uống đóng chai thường xuyên sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta. Bạn có thể áp dụng một trong những cách trên để hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh nhiều nhất có thể nhé.