Tác động của trà matcha đối với sức khỏe

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Tác động của trà matcha đối với sức khỏe

    Cùng với trà xanh, matcha là một loại trà được làm từ cây camellia sinensis, nhưng nó lại được chăm sóc theo một quy trình khác nhau và thành phẩm cũng khác nhau. Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà matcha mang lại lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi kiểm chứng những lợi ích đó trong bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Lợi ích của trà matcha

Matcha là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa phong phú. Catechin là một hợp chất chống oxy hóa tự nhiên có trong matcha, giúp ổn định các gốc tự do có thể gây hại cho tế bào và gây bệnh mạn tính. Bổ sung matcha vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể tăng lượng chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính. 

Matcha cũng đã được chỉ ra có khả năng bảo vệ gan. Gan là một cơ quan quan trọng trong việc loại bỏ độc tố, chuyển hóa thuốc và chế biến chất dinh dưỡng. Caffeine là một thành phần trong matcha và đã được chứng minh là tăng cường chức năng não, như tăng thời gian phản ứng và sự chú ý. L-theanine, một hợp chất trong matcha, kết hợp với caffeine giúp tăng khả năng tỉnh táo và giảm căng thẳng. 

Cuối cùng, matcha có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh, có thành phần dinh dưỡng tương tự như matcha, giúp bảo vệ chống lại bệnh tim. Trà xanh giảm mức cholesterol xấu LDL, triglyceride và giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa cholesterol LDL, một yếu tố khác có thể bảo vệ chống lại bệnh tim.

Tìm mua bột trà xanh matcha tại Kingfoodmart

Tra xanh kingfoodmart

2. Phân biệt trà matcha với trà xanh

Bột matcha trà xanh và bột trà xanh không chỉ khác nhau ở khái niệm, quy trình sản xuất mà chúng còn khác nhau về giá thành. Cả hai loại bột này đều có thể tìm mua dễ dàng ở trên thị trường Việt. Bạn có thể ghé thăm các cửa hàng chuyên bột các loại trên địa bàn mình sinh sống. Tuy nhiên, để tìm cho mình được cơ sở bán bột matcha trà xanh chất lượng giá rẻ thì không phải điều đơn giản chút nào. 

Mua trà xanh Thái Nguyên nguyên chất tại Kingfoodmart

Thông qua những cách phân biệt kĩ càng ở bên trên. Cuối cùng chính là sự khác biệt của 2 loại bột này trong đời sống. Cụ thể:

– Bột matcha trà xanh nguyên chất có màu sắc đẹp mắt, vị ngọt tự nhiên, độ mịn hoàn hảo. Do đó, bột matcha trà xanh được ứng dụng, sử dụng trong ẩm thực là chủ yếu. Điển hình là các món như bánh matcha trà xanh, kem matcha, sữa latte,…

– Bột trà xanh thì lại là người bạn đồng hành cùng chị em phụ nữ trên con đường làm đẹp da, chăm sóc sức khỏe. Cụ thể, bột trà xanh thường được trộn chung cùng mật ong để đắp mặt nạ trị mụn nhọt, giúp làn da trắng sáng, hồng hào. 

Trên thực tế, matcha là một loại trà giàu chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ gan, cải thiện chức năng não, giúp ngăn ngừa ung thư và tăng cường sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, nó cũng có khả năng giúp giảm cân. Với những lợi ích trên, có thể thấy trà xanh matcha là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Hãy thử sử dụng trà xanh matcha ngay từ hôm nay để nhận được những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác