Soda có tốt cho người bệnh tiểu đường không?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Soda có tốt cho người bệnh tiểu đường không?

    Soda hay còn gọi là soft drink, là loại nước khoáng có gas. Thành phần chính của soda là nước không cồn, CO2, hương liệu, có thể có đường hoặc không đường. Việc uống soda có thể đem lại một vài lợi ích sức khỏe, nhưng cũng không tránh khỏi những tác hại tùy thuộc vào lượng dùng và cách dùng. Để biết được liệu uống soda có tốt cho người bệnh tiểu đường hay không, hãy cùng theo dõi thêm ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

1. Ảnh hưởng của việc uống soda với bệnh nhân tiểu đường

Soda có đường cũng giống như nước ngọt có gas thông thường, chúng chứa nhiều đường và không phù hợp cho người mắc bệnh tiểu đường sử dụng. Ngược lại, soda ăn kiêng – loại soda không có đường được nhiều người cho rằng sẽ là một sự lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, ý kiến này cũng không đúng hoàn toàn và việc uống soda ăn kiêng cho người mắc bệnh tiểu đường cũng có những nhược điểm riêng. 

Việc uống Soda có thể gây tăng cân, khiến bệnh tiểu đường trở nên nghiêm trọng hơn. Soda ăn kiêng thực chất không phải hoàn toàn không chứa đường trong thành phần. Ngược lại, chúng chứa chất làm ngọt nhân tạo thay thế cho đường. Chất làm ngọt nhân tạo cũng được xem là một loại thành phần không tốt cho sức khỏe mà mọi người cần hạn chế. Bên cạnh đó,  chất làm ngọt nhân tạo cũng có thể gây rối loạn vị giác và gia tăng cảm giác thèm ăn, khiến bạn thèm đồ ngọt hơn. Tác dụng lâu dài của chất làm ngọt nhân tạo cũng không tốt cho sức khỏe.

Tra Kingfoodmart

2. Uống trà thay thế soda tốt cho người bệnh tiểu đường

Thay vì uống soda, bệnh nhân tiểu đường có thể lựa chọn những loại đồ uống khác như nước thường, trà thảo dược, nước pha hoặc nước có ga. Đặc biệt, trà là thức uống thường được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị vì lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. 

Trà thảo dược có lượng calo thấp tự nhiên và đáp ứng vị giác. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng trà xanh có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường và thậm chí có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, loại đồ uống này có thể giữ cho lượng đường trong máu luôn ở mức kiểm soát và ngăn ngừa các triệu chứng trầm trọng hơn.

Để có lợi ích tối đa cho sức khỏe, chúng ta không nên thêm đường vào đồ uống, trà xanh không đường tốt cho sức khỏe hơn.

Mua trà xanh Thái Nguyên tại Kingfoodmart

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc tại Kingfoodmart

Tóm lại, người bệnh tiểu đường nên tránh uống soda thông thường do chứa nhiều đường. Soda ăn kiêng có thể là một lựa chọn tốt hơn, tuy nhiên, cần cân nhắc về tác động của chất làm ngọt nhân tạo. Thay vào đó, lựa chọn các đồ uống khác như nước thường, trà thảo dược, nước pha hoặc nước có ga để kiểm soát lượng đường trong máu, đảm bảo sức khỏe hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác