Chế độ ăn kiêng cho người sau 50 tuổi

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Chế độ ăn kiêng cho người sau 50 tuổi

    Khi bước qua tuổi 50, nhiều người nhận thấy vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà cân nặng của mình tăng dần lên. Việc giảm cân ở độ tuổi ngoài 50 không chỉ giúp duy trì vóc dáng mà còn tốt cho sức khỏe. Tuy việc giảm cân khi cao tuổi có thể khó khăn hơn. nhưng một vài thay đổi trong chế độ ăn uống và lối sống có thể giúp duy trì cơ thể gọn gàng và khỏe mạnh. Bài viết sau đây sẽ mách bạn đâu là chế độ ăn kiêng và bài tập phù hợp để giúp giảm cân cho người sau 50 tuổi.

1. Chế độ ăn kiêng cho người sau 50 tuổi

Đầu tiên, không nên bỏ bữa. Bỏ bữa không hỗ trợ giảm cân, đặc biệt đối với phụ nữ thừa cân và béo phì sau mãn kinh. Đặc biệt, hãy tránh bỏ bữa sáng vì việc này đã được chứng minh là có thể dẫn đến việc ăn nhiều calo, chất béo và đường trong các bữa ăn khác trong ngày. 

Bổ sung cá giàu axit béo omega-3 vào chế độ ăn uống. Các loại cá có dầu như cá hồi và cá trích là nguồn giàu axit béo omega-3 giúp chống viêm và việc chống viêm cũng giúp hỗ trợ quá trình giảm cân.

Ăn nhiều đậu. Đậu phộng, đậu xanh, đậu đen, đậu Hà Lan… là những thực phẩm giàu chất chống oxy hoá và chất xơ, giúp giảm cảm giác đói và hỗ trợ giảm cân. Bạn nên bổ sung thật nhiều rau củ và trái cây vào chế độ ăn uống.

Ăn các loại đậu giúp hỗ trợ giảm cân

Bổ sung nhiều trái cây vào chế độ ăn kiêng

Bổ sung nhiều rau xanh vào chế độ ăn kiêng

Tap luyen Kingfoodmart

2. Chế độ tập luyện dành cho người sau 50 tuổi

Bắt đầu từ khi bước sang độ tuổi trung niên, các cơ bắp sẽ bắt đầu kém săn chắc hơn, do đó việc duy trì thói quen tập thể dục điều độ mỗi ngày, mỗi tuần sẽ góp phần rèn luyện sức khỏe dẻo dai, duy trì khối lượng và sức khỏe của cơ bắp. Vì vậy, bên cạnh ăn kiêng, mọi người cũng cần tập luyện để duy trì sức khỏe.

Nếu người sau 50 tuổi muốn tập thể dục thì nên ưu tiên 4 nhóm bài tập gồm:

– Các bài tập cardio và aerobic: Rèn luyện sức khỏe tim mạch do khiến nhịp tim tăng, nhịp thở mạnh hơn, đồng thời còn giúp tăng cường sức chịu đựng, đốt cháy calo.

– Các bài tập rèn luyện sự linh hoạt giúp hạn chế chấn thương, vận động dễ dàng.

– Các bài tập rèn luyện sức mạnh và nâng tạ giúp cơ bắp tăng độ dẻo dai.

– Các bài tập thăng bằng tăng khả năng vận động, nhanh nhẹn, hạn chế té ngã.

Việc giảm cân khi bước qua tuổi 50 có thể sẽ khó khăn hơn nhưng không phải hoàn toàn không thể. Giảm cân thông qua chế độ ăn uống và tập luyện là những phương pháp phù hợp dành cho người đã qua tuổi 50. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi trên đây đã giúp bạn tìm được một chế độ ăn kiêng cũng như luyện tập phù hợp để duy trì sức khỏe tổng thể. Đừng quên theo dõi những bài viết khác từ Kingfoodmart để biết được những mẹo sức khỏe hay bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác