Cacao tốt cho bệnh tiểu đường như thế nào?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Cacao tốt cho bệnh tiểu đường như thế nào?

    Cacao là một loại thực phẩm vô cùng phong phú về các chất dinh dưỡng như kali, magie, lưu huỳnh và nhiều dưỡng chất khác, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cacao thường được dùng làm nguyên liệu trong các món ăn, đặc biệt là các món ngọt dùng làm đồ tráng miệng. Để hiểu thêm về lợi ích của cacao với bệnh tiểu đường, hãy cùng theo dõi bài viết đã được Kingfoodmart tổng hợp thông tin ở dưới đây.

1. Lợi ích của cacao với bệnh tiểu đường

Trong cacao có chứa một thành phần quan trọng là flavanol, nghiên cứu đã chứng minh rằng người có lượng flavonoid cao hơn thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn. Flavanol giúp cải thiện lượng đường trong máu, giảm viêm và giảm độ nhạy insulin. Vì vậy, việc sử dụng cacao có tác động tích cực trong việc ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2.

Ngoài ra, cacao cũng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch. Hàm lượng flavonoid trong cacao đã được xác định là có khả năng làm giảm lượng cholesterol LDL (được xem như có hại), giảm nguy cơ đau tim, suy tim và đột quỵ.

Không chỉ có vậy, ca cao còn hỗ trợ giảm cân bằng cách giảm sự thèm ăn, điều chỉnh việc sử dụng năng lượng và tăng quá trình oxy hóa chất béo và cảm giác no. Cuối cùng, ca cao cũng có thể giúp giảm trầm cảm. Flavanol trong ca cao chứa các chất có khả năng nâng cao tâm trạng và loại bỏ các triệu chứng trầm cảm. 

CacaoKingfoodmart

2. Cách uống cacao tốt cho người bệnh tiểu đường

Để uống cacao an toàn cho người bị tiểu đường, bạn nên tuân thủ một số nguyên tắc sau:

– Chỉ sử dụng với liều lượng vừa đủ. 

– Không uống sau bữa ăn tối hoặc trước lúc đi ngủ.

– Không thêm đường, sữa hay các phụ gia khác vào cacao. Nếu bạn muốn uống ngọt, có thể dùng mật ong, stevia hay các loại đường thay thế khác có chỉ số glycemic thấp.

– Pha cacao với nước sôi hoặc nước ấm. 

– Có thể kết hợp cacao với các loại trà xanh, trà đen, trà oolong hay trà gừng để tăng thêm hương vị và lợi ích cho sức khỏe.

– Có thể bổ sung thêm một ít quế, ớt, gừng hay hạt tiêu vào cacao để tăng khả năng kích thích trao đổi chất và giảm mỡ trong máu.

Mua bột cacao nguyên chất tại đây

Cacao là một loại thực phẩm rất tốt cho người bị tiểu đường nếu biết cách sử dụng đúng cách. Cacao có thể giúp ổn định đường huyết, phòng ngừa các biến chứng của bệnh và cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên, không nên lạm dụng cacao quá mức và chỉ nên chọn loại cacao nguyên chất hoặc không đường 100%. Đặc biệt, không nên pha đường, sữa hay các phụ gia khác vào cacao khi dùng vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác