Bổ sung dưỡng chất cho não với các loại thực phẩm sau

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Bổ sung dưỡng chất cho não với các loại thực phẩm sau

    Não bộ là trung tâm điều khiển quan trọng của cơ thể. Vì vậy, việc cải thiện và củng cố chức năng não bộ là điều cần thiết và được nhiều người quan tâm. Một chế độ ăn uống với các thực phẩm tốt cho não cùng thói quen sống lành mạnh sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu thêm về các loại thực phẩm giúp bổ sung dưỡng chất cho não trong bài viết sau đây nhé!

1. Dinh dưỡng thiết yếu cho não

Bộ não chúng ta sử dụng một lượng lớn đường để hoạt động, chiếm khoảng 20% lượng đường cung cấp vào cơ thể. Do vậy cần chọn loại thực phẩm có dạng bột đường hấp thu chậm để mức đường trong máu luôn ổn định. 

Bên cạnh đường, não cũng cần cung cấp một lượng chất béo thiết yếu để có thể hoạt động một cách hiệu quả. Chất béo thiết yếu, chủ yếu là omega 3 và omega 6. Đây là nguyên liệu quan trọng để cấu tạo nên tế bào thần kinh. Những chất này cơ thể không thể tự tổng hợp được, chúng ta chỉ có thể bổ sung cho cơ thể bằng con đường ăn uống.

Bộ não của chúng ta cần có lecithin và phospholipid để duy trì hoạt động. Đây là chất giúp tạo myelin bao bọc dây thần kinh dẫn đến việc truyền các tín hiệu chỉ đạo của bộ não tốt hơn ngoài tác dụng duy trì hoạt động, lecithin và phospholipid còn có tác dụng kéo dài tuổi thọ của các tế bào thần kinh và phòng tránh ngưng kết tố tiểu cầu.

Dinh duong Kingfoodmart

2. Các loại thực phẩm tốt cho não

Quả việt quất, dâu tây, nam việt quất và các loại quả mọng khác đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và cải thiện tâm trạng. Những loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa và flavonoid, có khả năng làm tăng cường tinh thần và cải thiện các triệu chứng trầm cảm. 

Đậu cũng là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe não bộ và giúp chống trầm cảm. Các loại đậu chứa nhiều magiê và selen, những coenzyme cần thiết để chuyển hóa glucid và lipid thành năng lượng cho hoạt động của các tế bào thần kinh. Điều này giúp giảm mệt mỏi và suy nhược thần kinh. Bên cạnh đó, đậu lăng còn chứa serotonin, một chất có tác dụng cải thiện tinh thần và giúp giảm stress.

Ăn các loại đậu tốt cho não bộ

Lá rau xanh như cải xoăn và rau bina cũng rất tốt cho não bộ. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như lutein, vitamin K, nitrat, folate, alpha-tocopherol, beta-carotene và kaempferol.

Mua rau xanh tại Kingfoodmart

Như vậy, các loại quả mọng như quả việt quất, dâu tây, nam việt quất, các loại đậu và rau xanh đều là những loại thực phẩm tốt cho não bộ. Bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể và não bộ. Cũng đừng quên kết hợp với việc thư giãn, tập thể dục thường xuyên để duy trì sức khỏe không chỉ cho não bộ mà còn cho sức khỏe tổng thể của cơ thể.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác