3 thói quen ăn uống không tốt dễ khiến bạn tăng cân

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » 3 thói quen ăn uống không tốt dễ khiến bạn tăng cân

    Vì nhiều lý do khác nhau như muốn giữ vóc dáng, sức khỏe mà nhiều người thường tìm đến những chế độ ăn lành mạnh để giảm cân. Tuy nhiên vì thói quen ăn uống không tốt dẫn đến việc giảm cân không thành công. Sau đây là 3 thói quen ăn uống không tốt dễ khiến bạn tăng cân mà bạn cần biết.

1. Uống đồ uống có đường

Đồ uống có đường còn được gọi là nước giải khát, đó là bất kỳ loại đồ uống nào có thêm đường hoặc các chất làm ngọt khác như siro fructozo cao, đường sucrose, nước ép trái cây,… bên cạnh đó còn có soda, cola, thuốc bổ, nước chanh, đồ uống thể thao,… cũng được coi là đồ uống có đường.

Một lon nước ngọt trung bình cung cấp 150kcal, nếu chỉ uống đồ uống có đường này và không cắt giảm lượng calo ở những thức ăn khác thì ước tính mỗi người có thể tăng tới 2,5kg trong một năm. Những người trưởng thành có thói quen uống ít nhất một loại đồ uống có đường dễ có nguy cơ mắc chứng rối loạn lipid máu và nồng độ cholesterol cao dẫn tới rối loạn mỡ máu xảy ra. Tiêu thụ đồ uống có đường sẽ làm tăng tỷ lệ mắc bệnh béo phì và các bệnh liên quan đến béo phì. 

Thuc pham Kingfoodmart

2. Không nhai kỹ thức ăn

Thói quen nhai thức ăn không kỹ sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường vì không kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào trong vô thức và dễ bị hấp thụ quá nhiều calo hơn mức cơ thể cần. Lượng calo dư này có thể khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Đôi khi để giảm cân, bạn không cần tập luyện quá nặng mà chỉ cần ăn chậm nhai kỹ hơn thôi.

Khi bạn nhai không kỹ, thức ăn không được tiêu hóa tốt khi đi qua hệ tiêu hóa. Điều này sẽ khiến khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng trong thức ăn kém hơn. Khi này, bạn sẽ khó bổ sung đủ dưỡng chất cơ thể cần dù đã ăn uống đầy đủ.

Nhai chậm không chỉ giúp ta kiểm soát lượng thức ăn cơ thể nạp vào mà còn giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể. Ngoài ra, nhai chậm cũng giúp ta cảm nhận được đầy đủ hương vị của món ăn hơn.

3. Ít hoạt động

Công việc có đặc thù ngồi nhiều và ít vận động hàng ngày sẽ khiến lượng chất béo tích tụ trong cơ thể ngày càng nhiều, dẫn đến việc tăng cân nhanh chóng. Đối với những người ngồi nhiều, như nhân viên văn phòng, họ ít đi lại vận động nên mỡ bụng xuất hiện càng nhiều và dễ gây ra tình trạng béo bụng. 

Các hoạt động thể thao nhẹ nhàng không làm giảm cân nhưng nó giúp ổn định cân nặng rất hiệu quả. Chính vì thế, nếu không tham gia tập Gym được thì bạn nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng để duy trì cân nặng và vóc dáng của mình. Chẳng hạn, nếu công ty ở trên tầng cao thì bạn có thể đi bộ leo cầu thang lên văn phòng làm việc để cơ thể được vận động thay vì đứng đợi để sử dụng thang máy.

Những thói quen nêu trên là thói quen không tốt dẫn đến việc cơ thể dễ bị tăng cân không kiểm soát. Cải thiện bằng cách thay đổi trong chế độ ăn, thói quen ăn uống và chế độ tập luyện để đảm bảo cơ thể luôn được khỏe mạnh. Việc xem xét những thay đổi cần thiết trong chế độ ăn và hoạt động của bạn để đạt được mục tiêu giảm cân là vô cùng cần thiết. Cũng đừng quên theo dõi Kingfoodmart để xem thêm những mẹo giảm cân khác từ chúng tôi bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác