Tránh ngay những thực phẩm này nếu bạn muốn hạ huyết áp

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Tránh ngay những thực phẩm này nếu bạn muốn hạ huyết áp

    Cao huyết áp là một bệnh lý mãn tính có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm bệnh tim, đột quỵ và suy thận. Có nhiều yếu tố có thể góp phần gây ra cao huyết áp, bao gồm chế độ ăn uống, lối sống và yếu tố di truyền. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về những loại thực phẩm cần tránh nếu bạn bị cao huyết áp.

Thực phẩm cần tránh nếu bạn bị cao huyết áp

1. Những thực phẩm cần tránh nếu bạn bị cao huyết áp

Dưới đây là một số thực phẩm cần tránh nếu bạn bị cao huyết áp:

  • Thực phẩm nhiều natri: Natri là một khoáng chất có thể làm tăng huyết áp. Những thực phẩm nhiều natri bao gồm: thực phẩm chế biến sẵn, chẳng hạn như khoai tây chiên, pizza, gà rán, và hamburger, súp đóng hộp, nước sốt, thịt chế biến và đồ uống có ga.
  • Thực phẩm nhiều chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa: Chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa có thể làm tăng mức cholesterol xấu và làm giảm mức cholesterol tốt, cả hai đều có thể góp phần gây ra cao huyết áp. Những thực phẩm nhiều chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa bao gồm: thịt đỏ và thịt chế biến, sữa và các sản phẩm từ sữa nguyên kem
  • Thực phẩm nhiều đường: Đường có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, bao gồm cả cao huyết áp. Những thực phẩm nhiều đường bao gồm: soda, nước ngọt, và nước trái cây đóng chai, đồ ăn nhẹ, chẳng hạn như bánh quy, bánh quy giòn, và kẹo
  • Rượu: Uống quá nhiều rượu có thể làm tăng huyết áp, nên hạn chế uống rượu.

Ăn gì để hạ đường huyết?

2. Một số lưu ý khi lựa chọn thực phẩm lành mạnh giúp hạ huyết áp

Những người bị cao huyết áp cần đặc biệt lưu ý đến chế độ ăn uống của mình. Bằng cách lựa chọn thực phẩm lành mạnh, họ có thể giúp kiểm soát huyết áp và cải thiện sức khỏe tổng thể.

  • Các loại thực phẩm chế biến ít muối: Có nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn có sẵn trên thị trường với hàm lượng natri thấp.
  • Chọn thực phẩm giàu kali, giàu chất xơ: bởi chúng có thể giúp giảm huyết áp bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ natri.  Các nguồn thực phẩm giàu kali và giàu chất xơ bao gồm: chuối, cam, dưa hấu, và bơ, khoai lang, bí đỏ, rau bina, và bông cải xanh và các loại hạt hạnh nhân, hạt ngũ cốc, đậu phộng, đậu lăng.

Mua ngay thực phẩm giàu kali và chất xơ – tại Kingfoodmart!

  • Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và có thể giúp giảm huyết áp.
  • Giảm cân nếu bạn thừa cân hoặc béo phì: Thừa cân hoặc béo phì là một yếu tố nguy cơ chính của cao huyết áp.
  • Hạn chế căng thẳng: Căng thẳng có thể làm tăng huyết áp.

Như vậy việc hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm có thể làm tăng huyết áp là một cách quan trọng để giúp kiểm soát huyết áp và giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác