Tránh ngay 5 loại thực phẩm này nếu bạn mắc bệnh thận và tiểu đường

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Tránh ngay 5 loại thực phẩm này nếu bạn mắc bệnh thận và tiểu đường

    Theo Healthline, việc theo dõi lượng đường tiêu thụ và các khoáng chất natri, kali và phốt pho là quan trọng đối với những người bị bệnh thận và tiểu đường. Dưới đây là 5 loại thực phẩm nên tránh nếu bạn mắc các bệnh này.

khoai tây kingfoodmart

1. Danh sách 5 loại thực phẩm nên tránh khi mắc bệnh thận và tiểu đường

Trái cây nhiều kali: Trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất, tuy nhiên, những người bị bệnh thận và tiểu đường nên hạn chế ăn một số loại trái cây có lượng đường và kali cao như chuối, bơ, mơ, kiwi và cam.

Nước ép trái cây: Tránh nước trái cây và các đồ uống có đường nếu bạn bị bệnh thận và tiểu đường. Những loại đồ uống này thường chứa nhiều đường, có thể làm tăng lượng đường trong máu.

Khoai tây và khoai lang: Khoai tây và khoai lang chứa nhiều kali, đặc biệt là những người bị bệnh thận giai đoạn cuối nên hạn chế ăn. Tuy nhiên, có thể ngâm hoặc rửa sạch để giảm hàm lượng kali, nhưng vẫn nên ăn ở mức độ vừa phải vì chúng cũng giàu carbohydrate.

Nước ngọt sẫm màu: Các loại nước ngọt có màu sẫm chứa phốt pho, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và làm yếu xương. Bên cạnh đó, nước ngọt và đồ uống có đường cũng làm tăng lượng đường trong máu, gây tổn thương các dây thần kinh và thận.

Thịt chế biến: Thịt chế biến như thịt xông khói, thịt nguội, xúc xích và thịt khô thường chứa nhiều natri. Lượng natri dư thừa có thể căng thẳng bộ lọc thận và làm tăng huyết áp. Thay vào đó, hãy ăn các phần thịt nạc, không da để giảm lượng natri.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể tại đây

2. Những lưu ý khi lựa chọn thực phẩm cho người bị bệnh thận và tiểu đường

Khi lựa chọn thực phẩm cho người bị bệnh thận và tiểu đường, có một số lưu ý quan trọng cần nhớ:

Giới hạn sodium: Hạn chế tiêu thụ muối và thực phẩm chứa natri để kiểm soát huyết áp và chức năng thận. Tránh thực phẩm chế biến, đồ ăn nhanh và gia vị có nhiều muối. Chọn thực phẩm tươi, tự nhiên và sử dụng các loại gia vị không chứa muối.

Kiểm soát carbohydrate: Đối với người bị tiểu đường, kiểm soát lượng carbohydrate là quan trọng. Chọn các nguồn carbohydrate phức tạp như ngũ cốc nguyên hạt, rau quả tươi và hạt để hạn chế tăng đường huyết.

Giới hạn đạm: Đối với người bị bệnh thận, giới hạn lượng đạm trong chế độ ăn để giảm tải lên các cơ quan thận. Hạn chế tiêu thụ thịt, cá, gia cầm và chế phẩm từ sữa. Nên tư vấn với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để xác định lượng đạm phù hợp.

Điều chỉnh lượng nước: Đối với người bị bệnh thận, kiểm soát lượng nước uống để tránh gây căng thẳng cho thận. Theo chỉ dẫn của bác sĩ về lượng nước uống phù hợp.

Quan trọng nhất, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn cụ thể về chế độ ăn phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể tại đây

Để duy trì sức khỏe thận và kiểm soát tiểu đường, việc hạn chế ăn các loại thực phẩm và đồ uống trên đã được khuyến nghị. Hãy chú ý đến chế độ ăn uống và tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia y tế trước khi thực hiện.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác