Lợi ích tuyệt vời của vitamin C đối với phụ nữ

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Lợi ích tuyệt vời của vitamin C đối với phụ nữ

    Vitamin C là một trong 13 loại Vitamin thiết yếu đối với cơ thể, có vai trò quan trọng trong quá trình sinh tổng hợp collagen, thúc loại vitamin này từ thực phẩm hàng ngày hoặc sản phẩm tổng hợp phù hợp với nhu cầu của cơ thể.

Vitamin C Kingfoodmart

Thay đổi sắc tố da

Da bị tăng sắc tố có đặc trưng là trên da có sự phát triển của các đốm hoặc mảng sậm màu. Đây chính là kết quả của việc da phải tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím cũng như phải chịu áp lực từ môi trường. Xét trên phương diện này thì vitamin C có tác dụng gì với da mặt?

Đặc tính chống oxy hóa từ vitamin C sẽ giúp cải thiện hiệu quả các đốm đen cùng các dấu hiệu lão hóa trên da. Mặt khác, chính loại vitamin này còn ức chế sản xuất ra một loại enzyme mang tên tyrosinase giúp hỗ trợ sản xuất ra melanin để ngăn ngừa gia tăng sắc tố trên da.

Mua cam, quýt, bưởi để bổ sung vitamin C tại đây

Tăng cường sản sinh Collagen

Collagen là thành phần không thể thiếu trong cấu tạo của da. Vậy vitamin C có tác dụng gì với da mặt xét trong mối liên hệ với collagen? Vitamin C chính là chất rất cần để sản xuất ra collagen – yếu tố mang lại vẻ đẹp mịn màng và trẻ trung cho làn da. Mặt khác, collagen còn đảm bảo cho tính đàn hồi và sự săn chắc của cấu trúc da.

Mua nước ép trái cây thạch vitamin C tại đây

Theo thời gian, tuổi tác, quá trình sản xuất collagen của da ngày càng chậm lại khiến cho da dễ bị chảy xệ. Nếu da được bổ sung vitamin C sẽ kích thích sản sinh collagen và elastin giúp da luôn săn chắc và căng mọng. Đặc biệt, vitamin C còn ngăn ngừa lão hóa và phục hồi độ mịn cho làn da.

Vitamin C Kingfoodmart

Ngừa mụn, nhanh lành sẹo

Thiếu vitamin C có nguy cơ mắc bệnh Scorbut – bệnh liên quan đến sự suy yếu của các mô và cơ quan trong cơ thể. Chính sự suy yếu ấy làm tăng các gốc tự do. Bởi vậy việc bổ sung vitamin C sẽ giúp da được bảo vệ trước tác hại của gốc tự do và thúc đẩy nhanh quá trình sửa chữa, tự làm lành của da.

Ớt chuông là loại quả giàu vitamin C

Không những thế, vitamin C còn tăng tổng hợp Collagen như đã nói đến ở trên. Vì thế, trong trường hợp này, vitamin C có tác dụng gì với da mặt câu trả lời chính là nó kích thích hình thành hàng rào biểu bì, thúc đẩy quá trình biệt hóa tế bào sừng để làm vết thương trên da mặt nhanh lành.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn sử dụng các chất bổ sung vitamin C như viên nén, viên nang hoặc viên nén nhai. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng và an toàn, hãy chọn các sản phẩm đã được kiểm tra và chứng nhận bởi cơ quan chứng nhận uy tín. Vitamin C là một loại vitamin quan trọng cho sức khỏe và hệ thống miễn dịch. Để có một cuộc sống khỏe mạnh, hãy đảm bảo rằng bạn bổ sung đủ vitamin C vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác