3 thực phẩm chúng ta không nên bảo quản bằng tủ lạnh

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » 3 thực phẩm chúng ta không nên bảo quản bằng tủ lạnh

    Bảo quản thực phẩm đúng cách là một yếu tố quan trọng để tăng thời hạn sử dụng của chúng và duy trì chất lượng. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng nên được bảo quản trong tủ lạnh do nhiệt độ đông lạnh có thể làm giảm chất lượng, hương vị và màu sắc của chúng.

Khoai tây Kingfoodmart

Khoai tây

Khoai tây khi được bảo quản trong tủ lạnh, khí lạnh có thể phá vỡ tinh bột có trong khoai tây và chuyển thành đường gây cảm giác khó chịu khi ăn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không nhận được chất dinh dưỡng nào từ khoai tây, mà ngược lại càng ăn béo sẽ càng gây hại cho sức khỏe. Do đó, tủ lạnh không phải là “thiên đường” lý tưởng để bảo quản chúng.

Cách tốt nhất là bạn nên bảo quản khoai tây ở môi trường tối, mát mẻ, thoáng mát và khô ráo. Một lưu ý nữa là bạn không được để hành tây và khoai tây cạnh nhau vì như thế chúng sẽ nhanh hư hơn.

Mua khoai tây bi Hà Lan tại đây

Hành, tỏi khô

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn không nên bảo quản hành và tỏi trong tủ lạnh. Lý do là hành hấp thụ nhiều độ ẩm hơn trong tủ lạnh, vì vậy chúng sẽ hư hỏng nhanh hơn. Các loại tinh bột trong hành cũng chuyển thành đường nhanh hơn trong môi trường ẩm và lạnh, vì vậy chúng trở nên mềm và ướt.

Mua hành Lý Sơn tại đây

Đối với tỏi, lý do không nên cất trong tủ lạnh hơi khác so với hành. Theo nghiên cứu, cất tỏi trong tủ lạnh sẽ kích thích mọc mầm. Mặc dù tỏi mọc mầm không có hại hay không tốt cho sức khỏe, nhưng đó là dấu hiệu cho thấy tỏi đã bị giảm chất lượng và lợi ích của nó.

Mật ong Kingfoodmart

Mật ong

Mật ong để tủ lạnh là điều không tốt bởi nhiệt độ phòng mới là nhiệt độ phù hợp để bảo quản mật ong tốt nhất. Khi nhiệt độ nóng hơn hoặc lạnh đi thì sẽ khiến cho mật ong bị biến chất, giảm hương vị do bị chênh lệch nhiệt độ.

Mua mật ong hoa cafe tại đây

Mật ong có thể lỏng, sệt ở nhiệt độ thường từ 25 đến 32 độ C. Khi nhiệt độ xuống thấp hơn xuống dưới 18 độ C sẽ diễn ra quá trình kết tinh ở mật ong, thành những hạt nhỏ li ti mịn, đều nhau mà thường hay gọi là lắng đường. Loại kết tinh này có thể xuất hiện ở cổ chai, thân hoặc đáy chai. Bởi thế mà bạn không nên để mật ong trong tủ lạnh vì mật ong có thể để bảo quản ở nhiệt độ thường từ 1 đến 2 năm. Khi mật ong để tủ lạnh, không những không giúp bảo quản được lâu hơn mà còn làm mất đi những dưỡng chất tốt ở trong mật ong.

Tóm lại, bảo quản thực phẩm đúng cách là một yếu tố quan trọng để tăng thời hạn sử dụng và duy trì chất lượng của chúng. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng nên được bảo quản trong tủ lạnh. Hành, tỏi, khoai tây và mật ong là một số trong số những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh để duy trì chất lượng và hương vị tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác