Một số thực phẩm chứa chất béo lành mạnh

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Một số thực phẩm chứa chất béo lành mạnh

    Trong số tất cả các loại chất béo, không phải chất béo nào cũng có hại cho sức khỏe, gây ra tình trạng béo phì và tăng cân. Đó là những chất béo cần thiết giúp cơ thể hoạt động và thậm chí hỗ trợ giảm cân. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết những thực phẩm chứa chất béo có lợi giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn.

Một số thực phẩm chứa chất béo lành mạnh kingfoodmart

Vì sao cơ thể cần chất béo lành mạnh?

Chất béo thường được cho là không tốt và là nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, hấp thu chất béo không thực sự khiến bạn “béo” mà sử dụng quá nhiều calo mới chính là nguyên nhân. Cơ thể bạn thật sự cần chất béo. Chỉ cần bạn sử dụng chất béo lành mạnh và ở mức độ vừa phải.

Điều quan trọng là cơ thể cần cung cấp đủ lượng vitamin tan trong chất béo và các chất kích hoạt hấp thu chất béo chỉ được tìm thấy trong mỡ động vật.

Trên thực tế, tất cả các loại rau mà chúng ta nghĩ là lành mạnh khi sử dụng nên được ăn cùng với một chút chất béo để giúp hấp thu vitamin và khoáng chất. Nói cách khác, nên ăn cà rốt với bơ thì tốt hơn chỉ ăn cà rốt. Các chất béo chuyển hóa cần được chú ý. Những chất béo này có thể làm tăng hàm lượng cholesterol xấu trong máu. Chúng cũng làm giảm mức cholesterol tốt trong máu. Axit béo chuyển hóa là loại chất béo không lành mạnh hình thành khi dầu thực vật bị cứng lại trong quá trình hydro hóa.

Mua các loại hạt tại đây

Những thực phẩm chứa chất béo tốt

Bơ là trái cây giàu chất béo không bão hòa đơn, vô cùng tốt cho cơ thể. Đây cũng là loại quả được biết đến với hàm lượng chất xơ, kali và protein giúp bạn no lâu hơn và tránh xa các thực phẩm giàu calo, cholesterol.

  • Cá béo

Cá béo bao gồm: cá hồi, cá thu, cá mòi, cá trích và cá hồi có chứa axit béo giàu omega-3 giúp giảm cân. Ngoài ra, sử dụng các loại cá béo này còn giúp bạn khỏe mạnh hơn, cải thiện hệ tim mạch và bảo vệ khỏi các rối loạn như chứng suy giảm trí nhớ.

  • Dầu ô liu nguyên chất

Dầu ô liu được coi là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất với nhiều chất béo lành mạnh như vitamin K, vitamin E, các chất chống oxy hóa và còn giúp thúc đẩy giảm cân lành mạnh. Bên cạnh đó, dầu oliu còn giúp kéo dài cảm giác no lâu của cơ thể, hạn chế việc ăn vặt.

  • Trứng 

Trứng không chỉ là một nguồn protein tuyệt vời mà nó còn là một nguồn chất béo lành mạnh. Toàn bộ quả trứng được coi là không lành mạnh vì lòng đỏ chứa nhiều cholesterol và chất béo. Nhưng nó chỉ chứa 212 mg cholesterol, chiếm 71% lượng tiêu thụ hàng ngày được khuyến nghị. 

Trứng cũng được bổ sung thêm omega-3, trong khi đó lòng đỏ cũng chứa vitamin D, B và choline, hỗ trợ chức năng của gan, não, dây thần kinh và cơ bắp.

Mua dầu ô liu tại đây

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác