Vì sao bạn nên ăn nhiều chuối?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Vì sao bạn nên ăn nhiều chuối?

    Chuối là một trong những loại trái cây tươi ngon, tiện lợi và rẻ nhất mà bạn có thể mua được. Theo Eat This, Not That, chuối cũng là thực phẩm tốt cho sức khỏe và là lựa chọn tuyệt vời cho những ai quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà chuối mang lại.

Chuối Kingfoodmart

Cải thiện lượng đường trong máu

Chuối rất giàu chất xơ hòa tan. Trong quá trình tiêu hóa, chất xơ hòa tan giúp hòa tan trong chất lỏng để tạo thành gel. Chuối chưa chín cũng chứa tinh bột kháng mà cơ thể bạn không tiêu hóa được. Hai loại chất xơ này có thể điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn sau bữa ăn. Ngoài ra, chúng có thể giúp điều chỉnh sự thèm ăn của bạn bằng cách làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày.

Điều này có nghĩa là mặc dù có hàm lượng carb cao hơn nhưng chuối sẽ không gây ra sự đột biến lớn về lượng đường trong máu ở những người khỏe mạnh. Những người mắc bệnh tiểu đường vẫn có thể ăn chuối, tuy nhiên không nên ăn nhiều trong một lần.

Mua chuối HaHa tại đây

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Kali là một khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe của tim, đặc biệt là kiểm soát huyết áp. Tuy nhiên, với chế độ ăn uống hằng ngày, rất ít người nhận đủ lượng kali cần thiết. Trong khi đó, chuối là nguồn cung cấp kali tuyệt vời. Một chế độ ăn giàu kali có thể giúp giảm huyết áp. Ngoài ra, theo các nghiên cứu cũ hơn và nghiên cứu trên động vật, những người ăn nhiều kali có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn tới 27%.

Mua chuối Dole tại đây

Hơn nữa, chuối cũng cung cấp magie, một loại khoáng chất quan trọng khác đối với sức khỏe tim mạch. Thiếu magie có thể liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tăng huyết áp và mỡ máu cao. Do đó, điều cần thiết là bạn phải cung cấp đủ khoáng chất từ chế độ ăn uống hoặc chất bổ sung.

Chuối Kingfoodmart

Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa

Chất xơ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cải thiện tiêu hóa. Một quả chuối cỡ trung bình cung cấp khoảng 3g chất xơ. Tinh bột kháng, loại chất xơ có trong chuối chưa chín, là một loại prebiotic. Tại ruột già, prebiotic trở thành thức ăn cho vi khuẩn có lợi trong ruột. 

Hơn nữa, pectin – một loại chất xơ có trong cả chuối chín và chưa chín – có thể giúp ngăn ngừa táo bón và làm mềm phân. Một số nghiên cứu trong ống nghiệm thậm chí còn đề xuất rằng pectin có thể giúp bảo vệ chống lại ung thư ruột kết, mặc dù vẫn cần nghiên cứu trên người để xác nhận lợi ích này.

Mua chuối sứ tại đây

Để tận hưởng những lợi ích sức khỏe từ chuối, hãy chọn những quả chuối chín thay vì chuối xanh, vì tỷ lệ pectin hòa tan trong nước tăng lên khi chuối có màu vàng. Với những lợi ích vượt trội về sức khỏe, không có lý do gì bạn không nên thưởng thức chuối hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác