Top 3 loại quả giúp giải độc cơ thể hiệu quả

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Top 3 loại quả giúp giải độc cơ thể hiệu quả

    Ăn trái cây là biện pháp lành mạnh để bổ sung nước cho cơ thể. Ngoài ra, nước ép trái cây còn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết và giúp bạn giải độc cơ thể.

Chanh Kingfoodmart

Chanh

Chanh là một trong những loại trái cây tuyệt vời để giải độc. Chúng có thể giúp cải thiện tiêu hóa và chứa nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin C, chất chống oxy hóa và flavonoid, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Chanh còn có tác dụng làm giảm độ axit trong dạ dày gây ra bởi bữa ăn nhiều hoặc khó chịu. Khả năng chống oxy hóa của chanh cũng giúp bảo vệ các mô khỏi tác động có hại của chất độc và hỗ trợ tiêu hóa chất béo.

Thải độc bằng nước chanh đã được nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi. Họ nhận thấy rằng, sau khi sử dụng, đồ uống này giúp cải thiện màu da, giúp da săn chắc hơn đồng thời cải thiện tâm trạng và duy trì cơ thể luôn tràn đầy năng lượng. Một trong những lý do khiến công dụng của nước chanh kỳ diệu đến vậy chính là giảm cân.

Mua chanh không hạt tại đây

Táo xanh

Ăn một quả táo xanh mỗi ngày cũng là một cách giải độc cơ thể hiệu quả. Táo xanh chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa và khoáng chất thiết yếu. Chúng giúp cải thiện chức năng gan, thận và ruột kết, đảm bảo loại bỏ chất thải một cách chính xác. Táo xanh cũng chứa một lượng cao chất xơ, đặc biệt là trong vỏ, giúp điều trị tiêu hóa nặng. Axit hữu cơ trong táo xanh cũng điều chỉnh độ pH của dạ dày và ngăn ngừa sự khó chịu như ợ nóng.

Táo xanh có hàm lượng chất xơ cao giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ này còn giúp hỗ trợ quá trình giải độc, giúp gan và hệ tiêu hóa tránh xa các chất độc hại. Khi ăn táo xanh, nên để nguyên vỏ để có thể nạp vào cơ thể lượng chất xơ cao hơn. Ngoài ra, có thể chế biến táo xanh thành nước ép để dễ tiêu hóa.

Mua táo xanh tại đây

Ổi Kingfoodmart

Ổi

Trái ổi là một lựa chọn tuyệt vời để giải độc cơ thể. Ăn trái ổi hoặc uống nước ép ổi giúp kích thích gan và thận hoạt động, loại bỏ các chất thải khỏi cơ thể. Trái ổi cũng chứa một lượng lớn Vitamin C và hỗ trợ chức năng miễn dịch cũng như sửa chữa mô bị tổn thương. Chúng cũng cung cấp nhiều chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa và tăng cường chuyển động của ruột. Trái ổi cũng giúp giảm việc sản xuất axit dư thừa trong dạ dày và giảm các triệu chứng khó tiêu.

Ổi rất giàu chất xơ và chứa chất hypoglycemic tự nhiên. Hai chất này có tác dụng hạ huyết áp và giảm cholesterol trong máu. Do đó, những người có nguy cơ bị cao huyết áp và mắc các bệnh về tim mạch nên ăn ổi thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, trong ổi còn chứa potassium có tác dụng làm giảm chỉ số huyết áp. Đây là công dụng của ổi vô cùng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết.

Mua ổi tại đây

Như vậy, việc ăn các loại trái cây này sẽ giúp hỗ trợ quá trình giải độc cơ thể và duy trì sức khỏe tốt.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác