Những loại thực phẩm cung cấp năng lượng cho bạn cả ngày dài

Home » Review » Hỏi – Đáp » Những loại thực phẩm cung cấp năng lượng cho bạn cả ngày dài

    Thiếu năng lượng sẽ khiến cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi và không có sức để hoạt động cả ngày. Hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây vào các bữa ăn hàng ngày của mình để tăng cường năng lượng cho cơ thể bạn.

Trái cây Kingfoodmart

Chuối

Chuối là thực phẩm rất giàu carbohydrate và đứng đầu trong danh sách các loại trái cây cung cấp nhiều năng lượng cho bạn. Nếu bạn tham gia các môn thể thao, chắc chắn các huấn luyện viên hoặc giáo viên hướng dẫn môn thể thao đó sẽ khuyên bạn nên ăn chuối trước khi tập luyện.

Chuối có chứa nhiều loại đường sucrose, fructose và glucose kết hợp với chất xơ tự nhiên nên một quả chuối cũng có thể giúp bạn tăng năng lượng một cách đáng kể. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người đi xe đạp ăn một quả chuối trước khi đi xe đạp đường dài có nhiều năng lượng và sức chịu đựng bền vững hơn so với khi chỉ uống một loại đồ uống có đường.

Mua chuối tại đây

Táo

Táo có chứa nhiều vitamin C, vitamin B và kali nên cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết. Hơn nữa, táo lại là thực phẩm giúp năng lượng cơ giải phóng từ từ nên có thể hạn chế được tình trạng hao tổn năng lượng nhanh chóng dẫn đến mất sức. Hàm lượng kali, vitamin C và vitamin B trong táo có thể giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Ngoài ra, nó còn giúp cho quá trình điện giải trong cơ thể để giữ nước và giảm mệt mỏi.

Mua táo tại đây

Nhờ hàm lượng lớn chất xơ hòa tan nên ăn táo có tác dụng làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, từ đó giảm thiểu nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch. Cũng trong mỗi trái táo chứa chất chống oxy hóa epicatechin flavonoid tác dụng làm giảm huyết áp, giảm nguy cơ bị đột quỵ. Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời mà trái táo đem đến cho sức khỏe.

Trái cây Kingfoodmart

Bơ chứa protein, carbohydrate, chất xơ và magiê, tất cả kết hợp với nhau sẽ giúp cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn. Theo các nghiên cứu, quả bơ tăng cường độ nhạy cảm với insulin. Sự nhạy cảm với insulin phổ biến ở những người mắc bệnh đái tháo đường type 2, có nghĩa là mặc dù insulin có trong cơ thể nhưng nó không có hiệu quả. Bơ giúp tăng hoạt động của insulin trong cơ thể, giúp hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường. Do đó, ăn bơ đều đặn sẽ làm giảm lượng đường huyết.

Bơ chứa nhiều chất béo có lợi cho tim mạch, còn được gọi là chất béo tốt cho tim mạch của bạn. Một quả bơ nặng khoảng 150g chứa 14,7g chất béo không bão hòa đơn và 2,73g chất béo không bão hòa đa. Những chất béo này có lợi cho sức khỏe của bạn vì chúng giúp giữ cho tim và mạch máu của bạn khỏe mạnh và giảm nguy cơ tăng huyết áp, các vấn đề về tim và đột quỵ. Ngoài ra, hàm lượng kali trong quả bơ làm giãn nở các mạch máu và cũng hỗ trợ một trái tim khỏe mạnh.

Mua bơ booth tại đây

Bài viết này đã giới thiệu về một số loại trái cây giàu carbohydrate và chất béo omega-3 lành mạnh. Ăn những thực phẩm này giúp cung cấp năng lượng lâu dài, giảm viêm và làm chậm quá trình lão hóa. Hãy thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để tăng cường sức khỏe và tăng cường năng lượng.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác