Lợi ích cho sức khỏe của ớt chuông

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Lợi ích cho sức khỏe của ớt chuông

    Một trong những món ăn ngon không thể thiếu trong bữa ăn gia đình Việt chính là món ớt chuông. Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, nhiều màu sắc sặc sỡ (xanh, đỏ, vàng), đặc biệt là hương vị, loại ớt này được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon và dễ ăn. Vậy bạn đã bao giờ tìm hiểu về tác dụng thực sự của ớt chuông hay chưa? Cùng Kingfoodmart tìm hiểu về điều này qua bài viết dưới đây nhé!

Ớt chuông Kingfoodmart

Tăng cường thị lực

Những căn bệnh về mắt gây suy giảm thị lực nhanh chóng phổ biến nhất hiện nay là thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi tác hoặc do di truyền. Lutein và zeaxanthin là những sắc tố carotenoid bảo vệ điểm vàng của mắt khỏi tác hại của ánh sáng xanh, giúp cải thiện thị lực và chống lại các phản ứng oxy hóa gây tổn thương cho võng mạc mắt.

Mua ớt chuông xanh tại đây

Vậy ăn ớt chuông có tác dụng gì với sức khỏe thị lực? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, zeaxanthin được tìm thấy chứa nhiều trong ớt chuông đỏ, ớt chuông cam và nhiều nhất là trong ớt chuông xanh. Theo khuyến cáo, một người nên hấp thụ 2 mg zeaxanthin mỗi ngày. (2). Bên cạnh đó, một khẩu phần ớt chuông đỏ cũng cung cấp khoảng 75% nhu cầu vitamin A cần thiết để tăng cường thị lực, giúp nhìn rõ hơn vào ban đêm và ngăn ngừa chứng quáng gà.

Ớt chuông giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Tình trạng thiếu máu dẫn đến việc thiếu lượng oxy cung cấp cho các mô tế bào trong cơ thể. Tình trạng này khiến bạn trông xanh xao, nhợt nhạt, ù tai, hoa mắt, chóng mặt. Biểu hiện nặng hơn là rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, tim đập nhanh. Trong các loại ớt chuông có một lượng sắt dồi dào, giúp cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt của cơ thể. Bên cạnh đó, chúng cung cấp đến 300% lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày. Vitamin C vừa là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, vừa giúp tăng cường khả năng hấp thu sắt ở ruột.

Ngoài nấu chín, làm salad, bạn có thể ăn ớt chuông sống như một loại trái cây để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Lưu ý là cần kết hợp ớt chuông với các loại thực phẩm giàu chất sắt khác như các loại thịt đỏ, gan, rau bó xôi để đảm bảo cho cơ thể có thể nhận đầy đủ khoáng chất sắt, tránh nguy cơ bị thiếu máu.

Mua ớt chuông đỏ tại đây

Ớt chuông Kingfoodmart

Ớt chuông mang lại nhiều lợi ích cho tim mạch

Ớt chuông có rất nhiều chất chống oxy hóa mạnh giúp trung hòa và ngăn chặn tác động của các gốc tự do làm tổn thương các tế bào của cơ thể. Chúng còn có tác dụng làm giảm mức cholesterol xấu trong máu, tránh nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường type 2, đột quỵ và ung thư. Theo kết quả một cuộc nghiên cứu, phenol và flavonoid có trong ớt chuông đỏ có khả năng khử các gốc hydro peroxide tự do. Các gốc này là một trong những tác nhân gây ra bệnh tim do thiếu máu cục bộ.

Mua ớt chuông vàng tại đây

Phytonutrients có nhiều trong ớt ngọt vừa giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Chúng cũng tốt cho bệnh nhân cao huyết áp, tăng khả năng miễn dịch, trao đổi chất của các hormone, giảm viêm và thải độc. Phytonutrients trong ớt chuông xanh còn có khả năng thư giãn đường hô hấp và giảm thở gấp ở người mắc bệnh hen suyễn, từ đó giảm thiểu số lần và mức độ phát bệnh.

Từ những lợi ích sức khỏe trên, ta có thể thấy rằng ớt chuông là một nguồn dồi dào vitamin và chất xơ quan trọng cho cơ thể. Với những lợi ích này, không có lý do gì mà chúng ta không nên bổ sung ớt chuông vào chế độ ăn uống hàng ngày để cải thiện sức khỏe và tăng cường tâm trạng.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác