Cách giảm lượng muối trong chế độ ăn uống giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Cách giảm lượng muối trong chế độ ăn uống giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

    Đồ ăn thường chứa nhiều muối (hoặc natri), và việc tiêu thụ quá nhiều muối có thể đe dọa sức khỏe tim mạch. Natri thường gắn liền với tình trạng tăng huyết áp, một trong những yếu tố dẫn đến bệnh tim, đột quỵ, và suy tim. Sau đây hãy cùng Kingfoodmart khám phá cách giảm lượng muối trong chế độ ăn uống hỗ trợ cải thiện sức khỏe nhé!

huyết áp

1. Nguy cơ gây bệnh

Huyết áp cao cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tử vong trên toàn cầu. Nguy cơ mắc bệnh tim, đau tim, đột quỵ và suy tim gia tăng theo thời gian khi huyết áp duy trì ở mức cao. Huyết áp cao có thể căng mạch máu và gây tổn hại cho mạch máu, tạo điều kiện thuận lợi cho mảng bám và tắc nghẽn dòng máu. Điều này làm cho trái tim phải làm việc chăm chỉ hơn và dẫn đến suy yếu.

Bổ sung dinh dưỡng từ cá ngừ hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp cao hiệu quả

Hơn nữa, việc giảm lượng muối trong chế độ ăn có thể giúp kiểm soát sự gia tăng huyết áp do quá trình lão hóa, ngay cả khi bạn chưa từng trải qua tình trạng huyết áp cao.

Ngoài việc liên quan đến bệnh tim, huyết áp cao còn có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác, bao gồm bệnh thận, loãng xương, ung thư dạ dày, đau nửa đầu và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Việc kiểm soát lượng muối trong chế độ ăn có thể giúp giảm nguy cơ mắc những vấn đề này và bảo vệ sức khỏe tim mạch cũng như tổng thể.

2. Cách giảm lượng muối

Việc cắt giảm lượng muối trong chế độ ăn có thể được thực hiện thông qua một loạt biện pháp đơn giản, nhưng có lợi cho sức khỏe tim mạch. Dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng để giảm muối trong chế độ ăn của mình:

  • Tăng tiêu thụ trái cây và rau xanh tươi: Thay vì ưa chuộng thực phẩm đóng hộp, nên ưu tiên trái cây và rau xanh tươi, bởi chúng thường ít muối hơn và cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể.
  • Chọn thịt tươi: Thịt tươi thường ít muối hơn so với thịt đóng gói hoặc thịt đông lạnh. Hãy ưu tiên lựa chọn thịt tươi để giảm lượng natri trong chế độ ăn của bạn.

Mua ngay thịt tươi mỗi ngày tại Kingfoodmart

  • Kiểm tra thông tin trên nhãn sản phẩm: Luôn đọc nhãn trên thực phẩm để biết lượng natri có trong đó. Điều này giúp bạn lựa chọn sản phẩm có hàm lượng muối thấp hơn.
  • Hạn chế đồ ăn vặt: Đồ ăn vặt thường chứa nhiều muối và các thành phần không tốt cho tim mạch. Cố gắng hạn chế tiêu thụ chúng và thay vào đó, ăn các loại thực phẩm lành mạnh hơn.

Trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch, việc giảm lượng muối trong chế độ ăn là một bước quan trọng. Muối thừa có thể gây tăng huyết áp, đóng góp vào các vấn đề tim mạch và tạo nên một loạt vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, với những thay đổi nhỏ trong cách bạn chọn thực phẩm và lựa chọn chế độ ăn, bạn có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác