3 loại trái cây giúp điều chỉnh lượng đường trong máu

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » 3 loại trái cây giúp điều chỉnh lượng đường trong máu

    Việc lựa chọn cẩn thận các loại trái cây có thể giúp bệnh nhân tiểu đường kiểm soát mức đường trong máu, đặc biệt là các loại trái cây có chỉ số đường huyết (GI) thấp. Chỉ số GI đo mức độ hấp thụ nhanh chóng của một loại thực phẩm trong cơ thể, ảnh hưởng đến mức đường trong máu. Các loại thực phẩm có GI cao thường tăng lượng đường trong máu nhanh chóng, trong khi các loại thực phẩm có GI thấp lành mạnh hơn cho bệnh nhân tiểu đường. Dưới đây là 3 loại trái cây có chỉ số GI thấp tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Xoài Kingfoodmart

Xoài 

Xoài chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, giống như cà rốt, thịt xoài có màu cam sáng là dấu hiệu cho thấy nó có chứa beta-carotene. Cơ thể chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A cần thiết cho thị lực tốt và làn da khỏe mạnh. Ngoài ra loại trái cây nhiệt đới này còn chứa đồng, kali, vitamin B9, A, E. Một số lượng nhỏ các khoáng chất khác như magiê, canxi, phốt pho, sắt và kẽm.

GI của xoài là 51, được xếp vào loại thực phẩm có GI thấp. Xoài cũng đặc biệt giàu vitamin C và chứa vitamin E, kali, folate và chất xơ khiến nó là một loại trái cây mùa hè rất ngon và bổ dưỡng cho hầu hết mọi chế độ ăn uống, bao gồm cả những chế độ ăn tập trung vào việc cải thiện lượng đường trong máu.

Mua xoài cát Hòa Lộc tại đây

Đào

Quả đào có vị ngọt, mùi hương hấp dẫn nên được rất nhiều người yêu thích. Theo chuyên gia dinh dưỡng, một trái đào kích cỡ trung bình khoảng 147 gram cung cấp cho cơ thể khoảng 50 calo, 0,5 g chất béo, không chứa cholesterol và muối, 15 g carbohydrate, 13 g đường, 2 g chất xơ và 1 g protein. Ngoài ra, đào còn chứa nhiều vitamin E, K, B3, folate, sắt, choline, kali, magie, kẽm, phốt pho, đồng…

Đào có chỉ số đường huyết ở mức thấp là 28, nhưng lại khá dồi dào chất xơ. Thêm vào đó, trong trái đào có sẵn các hợp chất chống oxy hóa và dồi dào vitamin, cực kỳ tốt cho người bị bệnh tiểu đường. Không chỉ có quả hạch, đào cũng là nguồn cung cấp dồi dào vitamin E cho cơ thể bạn. Chất chống ôxy hóa này rất quan trọng đối với nhiều tế bào của cơ thể bạn. Chúng cũng giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh, giúp mở rộng các mạch máu để hạn chế hình thành các cục máu đông.

Mua đào dẹt tại đây

Táo Kingfoodmart

Táo

Do có hương vị đặc biệt thơm ngon và bổ dưỡng nên táo là một trong những loại trái cây được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Trong táo chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ và các chất chống oxy hóa. Theo như nghiên cứu thì một quả táo trung bình chứa 95 calo, 25 gam carbohydrate và 14% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Táo có chỉ số GI và GL đều rất thấp do đó táo làm tăng lượng đường máu sau ăn ở mức tối thiểu nhất so với các trái cây khác.

Mua táo jazz tại đây

Có hai loại bệnh đái tháo đường là đái tháo đường type 1 và đái tháo đường type 2. Ăn táo thường xuyên đã được chứng minh là giúp giảm tình trạng kháng insulin từ đó dẫn đến giảm lượng đường trong máu. Điều này là do polyphenol trong vỏ táo giúp kích thích tuyến tụy tiết ra insulin và giúp tế bào của cơ thể hấp thu đường.

Bệnh nhân tiểu đường nên thay đổi chế độ ăn uống của mình bằng cách bao gồm những loại trái cây này vào khẩu phần hàng ngày của mình, để giúp kiểm soát mức đường trong máu và duy trì sức khỏe tốt.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác