Những thói quen cuối tuần có thể làm hỏng kế hoạch giảm cân của bạn

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Những thói quen cuối tuần có thể làm hỏng kế hoạch giảm cân của bạn

    Khi bạn đang cố gắng giảm cân, việc duy trì một kế hoạch ăn uống và tập luyện thích hợp là rất quan trọng. Tuy nhiên, không chỉ cần lo lắng về những quyết định hàng ngày, mà còn cần quan tâm đến những thói quen cuối tuần của bạn. Theo The Health Site, dưới đây là những thói quen cuối tuần có thể làm hỏng kế hoạch giảm cân của bạn:

Thói quen giảm cân Kingfoodmart

1. Không tính toán lượng calo tiêu thụ

Vào cuối tuần, chúng ta thường thích thưởng thức những bữa ăn ngon và lấp đầy bữa tiệc. Tuy nhiên, điều này thường dẫn đến việc tiêu thụ nhiều calo hơn bình thường. Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh đã chỉ ra rằng, trung bình người lớn thường ước tính sai một phần tư lượng calo hàng ngày của họ. 

Ví dụ, trong một ngày cuối tuần khi bạn thư giãn và xem bộ phim yêu thích tại nhà, bạn có thể dễ dàng ăn hết một gói khoai tây chiên mà không hề biết mình đã nạp bao nhiêu calo. Vì vậy, hãy chú ý tính toán lượng calo tiêu thụ để không làm hỏng kế hoạch giảm cân của mình.

Mua thực phẩm hỗ trợ giảm cân tại đây

2. Ngủ không đủ giấc

Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công hay thất bại của kế hoạch giảm cân. Theo một số nghiên cứu, ngủ không đủ có liên quan đến tình trạng béo phì. Nghiên cứu đã cho thấy, người ngủ ít hơn 6 tiếng có nhiều khả năng ăn một bữa ăn lớn hơn bình thường. Vì vậy, để giảm cân hiệu quả, chúng ta cần đảm bảo ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm.

Mua thực phẩm hỗ trợ giảm cân tại đây

Thói quen giảm cân Kingfoodmart

3. Bỏ bữa sáng

Một nghiên cứu tại Đại học Hebrew (Israel) đã chỉ ra rằng, bỏ bữa sáng có thể ảnh hưởng đến hoạt động bên trong cơ thể và dẫn đến tăng cân. Bỏ bữa sáng cũng ảnh hưởng đến sự trao đổi chất và chỉ số đường trong máu. Sử dụng bữa sáng giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt hơn và ngăn ngừa tăng cân.

Mua thực phẩm ăn sáng nhẹ tại đây

4. Uống quá nhiều rượu

Uống quá nhiều rượu không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến việc lựa chọn thực phẩm. Một số nghiên cứu cho thấy uống quá nhiều rượu thường xuyên làm tăng chỉ số khối cơ thể của bạn hơn là uống một lượng vừa phải.

Mua thực phẩm hỗ trợ giảm cân tại đây

Để giảm cân hiệu quả, ngoài việc có kế hoạch ăn uống và tập luyện thích hợp, hãy tránh những thói quen cuối tuần không tốt như không tính toán lượng calo tiêu thụ, ngủ không đủ giấc, bỏ bữa sáng và uống quá nhiều rượu. Hãy tạo cho mình một lối sống lành mạnh và duy trì những thói quen này để đạt được mục tiêu giảm cân của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác