Những lợi ích tuyệt vời từ trứng cá hồi mà bạn nên biết

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Những lợi ích tuyệt vời từ trứng cá hồi mà bạn nên biết

    Trứng cá hồi là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng rất dồi dào và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo Healthline, trứng cá hồi chứa nhiều phốt pho, selen, folate, và các loại vitamin A, B12 và D. Bên cạnh đó, chúng cũng giàu choline, lutein và zeaxanthin – các chất chống oxy hóa – và axit béo omega-3. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết bên dưới bạn nhé.

trứng cá hồi kingfoodmart

1. Lợi ích khi ăn trứng cá hồi

Một lợi ích đáng kể của trứng cá hồi là khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch. Trứng cá hồi là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 tốt cho tim mạch. Những axit béo này có khả năng chống oxy hóa, giảm viêm và có thể cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm nguy cơ mắc các bệnh tim như huyết áp cao và cholesterol cao.

Ngoài ra, trứng cá hồi cũng có thể hỗ trợ thị lực. Vitamin A là một yếu tố quan trọng cho sức khỏe của mắt, có tác dụng chống oxy hóa và bảo vệ chống lại các bệnh như quáng gà và mù vĩnh viễn. Một muỗng canh trứng cá hồi cung cấp 10% nhu cầu hàng ngày về vitamin A, giúp hỗ trợ thị lực tốt.

Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong trứng cá hồi cũng có thể hỗ trợ sức khỏe của xương. Canxi là một khoáng chất cần thiết cho sức khỏe xương, và trứng cá hồi cung cấp 2% nhu cầu hàng ngày về canxi trong mỗi muỗng canh. Ngoài ra, vitamin D có tác dụng tăng cường hấp thu canxi và hỗ trợ sức khỏe tổng thể của xương. Mặc dù hàm lượng vitamin D trong trứng cá hồi không được đưa ra rõ ràng, việc kết hợp trứng cá hồi với các thực phẩm giàu vitamin D khác như cá hồi, dầu gan cá, hoặc pho mát có thể giúp tối ưu hóa sự hấp thụ canxi.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể tại đây

2. Các món ăn thơm ngon từ trứng cá hồi

Trứng cá hồi là một nguyên liệu đa dụng và có thể tạo ra nhiều món ăn thơm ngon. Dưới đây là một số món ăn từ trứng cá hồi:

Trứng cá hồi trứng muối: Trứng cá hồi được ướp muối và ủ trong một thời gian, tạo ra một món ăn độc đáo, thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Sashimi cá hồi: Cắt trứng cá hồi thành lát mỏng và sắp xếp trên một đĩa, ăn kèm với wasabi và nước tương để tận hưởng hương vị tươi ngon của cá hồi.

Cá hồi nướng: Trứng cá hồi nướng với gia vị như muối, tiêu, dầu ô-liu và hành tây tạo ra một món ăn thơm ngon, giòn mềm và bổ dưỡng.

Bánh mì kẹp trứng cá hồi: Trứng cá hồi nấu chín, sau đó kẹp trong bánh mì kèm với rau sống, hành, sốt mayonnaise hoặc sốt tương.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể tại đây

Salad trứng cá hồi: Trứng cá hồi chín mềm được trộn với rau sống, hành, dưa chuột và gia vị như giấm, dầu ô-liu, muối và hạt tiêu.

Trứng cá hồi mang đến hương vị đặc trưng và giàu chất dinh dưỡng. Hãy thử các món trên để tận hưởng hương vị tuyệt vời từ trứng cá hồi.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác