Lợi ích sức khỏe từ hạt điều

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Lợi ích sức khỏe từ hạt điều

    Hạt điều (Anacardium Occidentale) là một loại hạt giàu năng lượng và có giá trị dinh dưỡng cao. Thực phẩm này được biết đến rộng rãi bởi những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Ngoài ra, đây còn là nguyên liệu có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau bởi hương vị thơm ngon. Bài viết dưới đây sẽ phân tích rõ hơn cho bạn những lợi ích sức khỏe mà hạt điều mang lại là gì.

1. Lợi ích khi ăn hạt điều

Hạt điều có chứa hàm lượng calo cao, axit béo thiết yếu, vitamin A, E và K, khoáng chất như đồng, magie và kẽm, chất chống oxy hóa protein và carbs. Nó có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách cung cấp chất chống oxy hóa và axit béo, giúp cải thiện sự khỏe mạnh của các mạch máu và tăng cường sản xuất hồng cầu. 

Ngoài ra, hạt điều cũng giúp giảm cholesterol, cải thiện huyết áp và có đặc tính chống viêm, bảo vệ tim khỏi các bệnh tật. Ngoài ra, hạt điều cũng có tác dụng kiểm soát bệnh tiểu đường. Chúng chứa nhiều chất béo không bão hòa lành mạnh và các khoáng chất như magiê, kali và arginine, giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Tuy nhiên, do hàm lượng calo cao, người bị tiểu đường nên hạn chế tiêu thụ chỉ 3-4 hạt mỗi ngày. 

Hạt điều cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa, kẽm và vitamin. Chúng hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch và bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng và viêm. Thêm vào đó, hạt điều là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng cho xương. Nhờ các chất dinh dưỡng này, nó cung cấp độ dẻo dai và collagen cho cơ bắp, làm cho xương trở nên chắc khỏe hơn.

Hat dieu Kingfoodmart

2. Những lưu ý khi ăn hạt điều

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích duy trì ăn một lượng hạt (khoảng 28g) mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, chỉ nên ăn hạt điều đã loại sạch vỏ. Đối với hạt điều còn nguyên vỏ sẽ không an toàn vì thành phần của chúng có chứa urushiol rất độc hại. Bên cạnh đó, một số người, đặc biệt là người có cơ địa nhạy cảm khi tiếp xúc với chúng có thể gặp tình trạng kích ứng da gây ngứa, sưng.

Hạt điều rang tự nhiên thì ít đường, muối và cholesterol. Tuy nhiên, những người thường xuyên ăn loại hạt này cần lưu ý vì chúng rất giàu calo. Lượng protein trong 28 gram hạt điều tương đương với một khẩu phần thịt tương tự. Do vậy, nếu thật sự muốn giảm cân bằng cách ăn hạt điều, cần cân nhắc chỉ nên ăn một lượng vừa phải.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý khi ăn hạt điều rang muối. Bởi chúng sẽ chứa thêm rất nhiều muối và dầu, khiến thành phần dinh dưỡng không còn thật sự ưu việt như hạt điều rang chín tự nhiên.

Tuy vậy, việc tiêu thụ hạt điều hàng ngày không chỉ mang lại lợi ích sức khỏe mà còn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì vậy bạn hãy cân nhắc với tình trạng sức khỏe của bản thân để thêm hạt điều vào chế độ ăn uống hàng ngày, giúp cải thiện sức khỏe. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác