Lợi ích của trà với người mắc bệnh tiểu đường

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Lợi ích của trà với người mắc bệnh tiểu đường

    Trà là thức uống phổ biến thứ 2 trên thế giới, chỉ sau nước. Trà có khá nhiều công dụng sức khỏe, một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống từ một đến ba tách trà mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Để hiểu rõ hơn về lợi ích của trà đối với người mắc bệnh tiểu đường, hãy cùng đọc thêm với chúng tôi ở bài viết dưới đây nhé!

1. Lợi ích của trà với người mắc bệnh tiểu đường

Bên cạnh việc giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, trà còn có thể giúp giảm nguy cơ ung thư ở bệnh nhân tiểu đường. Một khảo sát đã liên kết việc tăng lượng đường trong máu với nguy cơ phát triển ung thư gan, vú, nội mạc tử cung, đại trực tràng và tuyến tụy. Trà giúp kiểm soát lượng glucose trong cơ thể, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc ung thư.

Ngoài ra, trà còn có liên quan đến việc giảm căng thẳng. Chất tanin có trong trà giúp kiểm soát mức huyết áp trong cơ thể, làm giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Điều này rất quan trọng với bệnh nhân tiểu đường, vì căng thẳng có thể ảnh hưởng đến chứng bệnh của họ.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trà có chứa catechin, một phenol và chất chống oxy hóa có khả năng cầm máu. Điều này có thể giúp ngăn ngừa bệnh mạch vành và các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2.

Tra Kingfoodmart

2. Lưu ý khi uống trà cho người mắc bệnh tiểu đường

Việc tiêu thụ trà lâu dài có thể có lợi cho sức khỏe của người mắc bệnh tiểu đường. Với những lợi ích vượt trội nêu trên, một số loại trà được đề xuất cho người mắc bệnh tiểu đường sử dụng như trà xanh, trà đen, trà quế, trà bồ công anh và trà nhân sâm.

Trà xanh Thái Nguyên tốt cho người bệnh tiểu đường

Trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc tốt cho người bệnh tiểu đường

Ngoài ra, để tận hưởng được đầy đủ lợi ích từ việc uống trà, người mắc bệnh tiểu đường cần uống trà đúng cách để tránh bị tác dụng ngược. Tránh thêm đường vào trà, vì điều này không có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Tốt nhất là nên uống nước trà nguyên chất. Chú ý kiểm tra xem bản thân liệu có bị kích ứng với bất kỳ loại thành phần nào có trong loại trà trước khi sử dụng để đảm bảo sức khỏe.

Với những lợi ích này, trà có thể là một thức uống tốt nhất nếu bạn đang cố gắng giảm cân và giúp kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể một cách hiệu quả. Tuy nhiên, hãy tránh thêm đường vào trà để tận dụng hết các lợi ích sức khỏe mà nó mang lại, đặc biệt bệnh nhân tiểu đường càng đặc biệt nên chú ý vấn đề này để tránh bị ảnh hưởng ngược lại từ việc uống trà.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác