Các thực phẩm và đồ uống cần tránh khi ợ chua

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Các thực phẩm và đồ uống cần tránh khi ợ chua

    Nắm bắt thông tin từ các nghiên cứu và Healthline về các loại thực phẩm và đồ uống có thể gây ra triệu chứng ợ chua hoặc ợ nóng. Hãy tìm hiểu cách điều chỉnh chế độ ăn uống để giảm thiểu khả năng bùng phát các triệu chứng không mong muốn.

1. Các loại thực phẩm gây ra ợ chua

Việc trải qua cảm giác ợ chua hoặc ợ nóng là một trải nghiệm không mấy dễ chịu. Tuy nhiên, có một số thực phẩm và đồ uống có thể khiến cho tình trạng này trở nên trầm trọng hơn. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm cần loại bỏ khỏi chế độ ăn uống của bạn nếu bạn thường xuyên bị ợ chua hoặc ợ nóng:

  • Nước ngọt và đồ uống có gas: Nghiên cứu đã cho thấy rằng các đồ uống này có thể làm giãn cơ vòng thực quản và tăng nồng độ axit trong dạ dày, làm gia tăng nguy cơ gây ra chứng ợ nóng.
  • Thực phẩm nhiều chất béo: Thực phẩm nhiều chất béo, đặc biệt là thực phẩm nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên và bánh pizza, có thể gây ra chứng ợ nóng. Những món ăn này có thể kích thích cơ thể giải phóng các chất dẫn đến thực quản của bạn bị kích thích, gây ra trào ngược axit và làm cho chứng ợ nóng tồi tệ hơn.

Tham khảo mua nước ngọt có gas tại Kingfoodmart

Cam ép

2. Các loại đồ uống là nguyên nhân gây ợ chua

Nếu bạn thường xuyên bị ợ chua hoặc ợ nóng, hãy thử loại bỏ một số đồ uống trong danh sách dưới đây

  • Nước ép cam quýt: Uống nước ép cam quýt có thể kích hoạt các triệu chứng ợ chua. Một báo cáo trên PubMed cho thấy rằng nước ép cam và bưởi gây ra chứng ợ nóng
  • Hành tây: Hành tây là nguồn giàu FODMAP, một loại carbs không tiêu hóa gây ra các vấn đề tiêu hóa ở một số người.
  • Rượu: Rượu có thể làm giãn cơ vòng thực quản dưới và cho phép axit dạ dày trào ngược vào thực quản.
  • Cà phê và đồ uống có chứa caffeine: Caffeine có thể làm giãn cơ vòng thực quản dưới, tăng nguy cơ trào ngược axit và gây ra chứng ợ nóng.

Tuy nhiên, nếu các triệu chứng vẫn tiếp tục hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, bạn nên tìm kiếm tư vấn từ bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị chính xác.

Tham khảo mua trà cà phê thơm ngon tại Kingfoodmart

Bài viết này cung cấp thông tin về những thực phẩm và đồ uống có thể gây ra triệu chứng ợ chua hoặc ợ nóng, và cách điều chỉnh chế độ ăn uống để giảm nguy cơ mắc bệnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác