Uống trà gì để cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Uống trà gì để cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa?

    Trà thảo dược thường gọn, nhẹ, dễ mang theo nên bạn đừng chần chừ bỏ túi một số loại tốt cho đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cho chuyến đi trọn vẹn. Dưới đây là một số loại trà mà bạn có thể thử để tăng cường sức khỏe tiêu hóa.

Trà gừng Kingfoodmart

Trà chanh gừng

Sự kết hợp của chanh và gừng trong cùng một loại trà khiến nó trở thành một trong những loại trà thảo mộc tốt nhất cho hệ tiêu hóa. Chanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất, giàu chất chống oxy hóa nên có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, chanh còn có thể làm dịu cơn đau bụng, giảm sự kích động thần kinh, giải quyết các vấn đề về rối loạn tiêu hóa.

Vị cay của gừng có tác dụng kích thích sản xuất dịch vị và các enzym tiêu hóa giúp phân hủy thức ăn. Do đó, trà chanh gừng có thể giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và giảm bớt các triệu chứng tiêu hóa như đầy hơi và co thắt dạ dày. Ngoài ra, lợi ích sức khỏe tiêu hóa mạnh mẽ nhất của gừng là khả năng giảm thiểu cảm giác buồn nôn. Hàng chục nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng giúp ức chế cảm giác buồn nôn trong vòng một đến sáu giờ.

Mua gừng tươi pha trà tại đây

Trà hoa cúc La Mã

Nhiều người thường biết đến trà hoa cúc như một liệu pháp an thần tự nhiên khiến người uống dễ dàng đi vào giấc ngủ nhờ tác dụng làm dịu và thư giãn các giác quan. Tuy nhiên, ít người biết, loại trà có hương thơm dịu nhẹ này còn có tác dụng làm dịu đường tiêu hóa và giảm bớt các triệu chứng đau bụng.

Mua trà hoa cúc dạng lon giấy tiện lợi tại đây

Trong hoa cúc La Mã có pepsin- enzyme chịu trách nhiệm tiêu hóa chính trong dịch vị dạ dày. Uống trà hoa cúc có thể giúp bổ sung pepsin, giúp xúc tác hoạt động tiêu hóa collagen, thúc đẩy các enzyme tiêu hóa khác thấm sâu vào thịt để tiêu hóa protein. Bởi vậy, một cốc trà hoa cúc sau khi ăn tối là một liệu pháp hoàn hảo để hỗ trợ tiêu hóa và giúp bạn thư giãn, dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Trà bạc hà Kingfoodmart

Trà bạc hà

Bạc hà có hương vị mát mẻ, sảng khoái, làm dịu các vấn đề tiêu hóa. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy, hợp chất thực vật flavonoid được tìm thấy trong bạc hà có thể ức chế hoạt động của tế bào mast. Đây là những tế bào của hệ thống miễn dịch có nhiều trong ruột và đôi khi góp phần gây đầy hơi. Các nghiên cứu trên động vật cũng chỉ ra bạc hà làm thư giãn ruột, làm giảm co thắt ruột cũng như đầy hơi.

Bạn có thể mua trà bạc hà dạng gói pha sẵn hoặc tự pha lá bạc hà khô để uống mỗi khi thấy đầy hơi, chướng bụng. Để pha trà, bạn có thể dùng một thìa (1,5 gram) lá bạc hà khô, một túi trà hoặc 3 thìa (17 gram) lá bạc hà tươi vào một cốc (240 ml) nước đun sôi và để nguội trong 10 phút.

Mua trà túi lọc tại đây

Như vậy, uống các loại trà này có thể giúp cải thiện tiêu hóa và giảm các triệu chứng khó chịu liên quan. Tuy nhiên, nên nhớ rằng hiệu quả của trà có thể khác nhau đối với mỗi người, vì vậy hãy thử và tìm thấy loại trà phù hợp nhất với bạn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác