Mối liên hệ không thể bỏ qua giữa cà phê và huyết áp

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Mối liên hệ không thể bỏ qua giữa cà phê và huyết áp

    Hãy khám phá tác động của cà phê đối với huyết áp và sức khỏe của bạn thông qua nghiên cứu mới từ Bologna, Ý. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ tại sao uống ít nhất ba tách cà phê mỗi ngày có thể có lợi cho chỉ số huyết áp. Đọc bài viết để biết thêm chi tiết về mối quan hệ giữa cà phê và huyết áp.

Ly cafe

1. Tác động của cà phê đối với huyết áp 

Bài viết này sẽ trình bày sâu hơn về tác động của cà phê đối với huyết áp và sức khỏe của bạn, dựa trên nghiên cứu mới từ Bologna, Ý. Chúng tôi sẽ giải thích tại sao việc uống ít nhất ba tách cà phê mỗi ngày có thể ảnh hưởng tích cực đến chỉ số huyết áp của bạn.

Cà phê chứa caffeine, một chất được biết đến có khả năng tăng huyết áp. Tuy nhiên, điều thú vị là nghiên cứu tại Bologna đã phát hiện ra rằng những người uống cà phê thường xuyên có chỉ số huyết áp trung tâm và ngoại vi thấp hơn so với những người không uống cà phê.

Kết quả cho thấy, uống ít nhất ba tách cà phê mỗi ngày có thể giúp duy trì chỉ số huyết áp thấp. Những người uống cà phê thường xuyên thậm chí có huyết áp động mạch chủ ngoại vi và trung tâm thấp hơn so với những người không uống cà phê. Điều này có thể là dấu hiệu của việc ngăn chặn xơ cứng và lão hóa động mạch.

Tham khảo mua cà phê rang xay café Dalat Mr. Viet túi 250g tại Kingfoodmart

2. Lợi ích của việc uống cà phê mỗi ngày

Tuy nhiên, hiệu ứng của cà phê đối với huyết áp vẫn đang được nghiên cứu một cách kỹ lưỡng. Caffeine, một thành phần quan trọng trong cà phê, có thể tăng huyết áp. Tuy nhiên, cà phê cũng chứa các chất chống oxy hóa như flavonoid (bao gồm quercetin), axit caffeic và axit chlorogen có khả năng giúp kiểm soát huyết áp bằng cách chống viêm và oxy hóa tốt cho thành động mạch. Có sự quan tâm đặc biệt đối với chất quercetin, một chất có khả năng giảm huyết áp.

Nói chung, uống cà phê có thể có lợi cho huyết áp. Theo nghiên cứu uống ít nhất ba tách cà phê mỗi ngày có thể giúp duy trì chỉ số huyết áp thấp. Tuy nhiên, không nên lạm dụng cà phê, và việc duy trì một lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống cân đối và tập thể dục đều cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Tuy nhiên, đừng quên rằng việc duy trì lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống cân đối và tập thể dục đều quan trọng.

Tham khảo mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Kingfoodmart

Tóm lại, theo kết quả nghiên cứu có thể thấy rõ rằng uống cà phê có thể có lợi cho huyết áp và sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả tối ưu, cần kết hợp uống cà phê với một lối sống lành mạnh, bao gồm chế độ ăn uống cân đối và việc tập thể dục đều đặn. Hãy nhớ rằng cân nhắc về lượng cà phê tiêu thụ và chăm sóc sức khỏe tổng thể của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác