Hay ăn thanh long nhưng không phải ai cũng biết những lợi ích cho sức khỏe của loại quả này

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Hay ăn thanh long nhưng không phải ai cũng biết những lợi ích cho sức khỏe của loại quả này

    Thanh long là loại trái cây phổ biến ở các nước nhiệt đới. Thanh long bao gồm nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của chúng ta. Từ việc hỗ trợ giảm cân, giảm các dấu hiệu lão hóa, mang lại làn da trẻ trung, khỏe mạnh, cho đến việc tăng cường hệ miễn dịch của bạn và chống lại các tế bào ung thư. Đây là loại trái cây mang lại nhiều giá trị sức khỏe. Những thông tin sau sẽ khiến bạn muốn bổ sung nó vào chế độ ăn càng sớm càng tốt!

Thanh long Kingfoodmart

Giá trị dinh dưỡng từ trái thanh long

Thanh long chứa nhiều thành phần gồm các vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Chúng là nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin A, vitamin C, sắt, canxi, chất xơ và ma-giê. Một quả chỉ có 60 calo nhưng chứa đến 2,9 g chất xơ. Do đó, nó trở thành loại trái cây hoàn hảo hay còn được gọi là “siêu trái cây” – “super fruit”!

Mua thanh long ruột tím hồng tại đây

Một khẩu phần thanh long (khoảng 170 grams), gồm các giá trị dinh dưỡng sau:

  • Vitamin A: 100 đơn vị quốc tế (IU)
  • Vitamin C: 4 miligam
  • Canxi: 31 miligam
  • Sắt: 1 gram
  • Ma-giê : 68 miligam
  • Khác: Vitamin E, Đồng vi lượng…
  • Ngoài các chất dinh dưỡng thiết yếu, thanh long còn cung cấp các hợp chất thực vật có lợi như polyphenol, carotenoids và betacyanin.

Thanh long có tác dụng gì?

Bảo vệ sức khỏe đường ruột: Ruột của bạn là nơi cư trú của khoảng 100 nghìn tỷ vi sinh vật đa dạng, bao gồm hơn 400 loài vi khuẩn. Cộng đồng vi sinh vật này ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn. Các nghiên cứu cho rằng thanh long có chứa prebiotic. Nó có khả năng cải thiện sự cân bằng của vi khuẩn tốt đường ruột.

Mua thanh long ruột trắng tại đây

Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn: Khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể bạn được xác định bởi một số yếu tố khác nhau, bao gồm cả chế độ ăn uống của bạn. Vitamin C và carotenoids trong thanh long có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng bằng cách bảo vệ các tế bào bạch cầu của bạn khỏi bị hư hại.

Giảm thiếu máu khi mang thai: Thanh long là một trong số ít trái cây tươi có chứa sắt. Sắt đóng một vai trò quan trọng trong việc vận chuyển oxy đi khắp cơ thể bạn. Thật không may, nhiều người không nhận đủ sắt. Trên thực tế, người ta ước tính rằng 30% dân số thế giới bị thiếu sắt. Do đó, nó trở thành tình trạng thiếu chất dinh dưỡng phổ biến nhất trên toàn thế giới.

Thanh long Kingfoodmart

Nên thêm thanh long vào chế độ ăn uống như thế nào?

Có rất nhiều cách để thưởng thức thanh long. Chúng ta có thể ăn thanh long như một loại trái cây thường ngày vì mùi vị tươi mát, thanh ngọt của nó. Sinh tố hay nước ép thanh long là loại nước giải khát được yêu thích trong những ngày nắng nóng.

Mua đường làm món sinh tố thanh long

Món rượu thanh long là một thức uống mới lạ nhưng không kém phần bổ dưỡng. Thanh long đỏ lên men rượu cho ra mùi vị thơm và màu sắc rất đẹp. Tự tay làm món siro hoặc kem thanh long tại nhà giải nhiệt là một gợi ý thú vị. 

Một số người thích vắt nước cốt chanh lên trái cây để tăng hương vị. Bạn cũng có thể làm món nướng, món salad, hoặc trộn thanh long vào các món khác dùng trong bữa ăn.

Thanh long là một loại trái cây bổ dưỡng với mùi vị thanh mát. Loại trái cây này dễ dàng sử dụng hằng ngày và còn giúp tăng cường sức khỏe toàn diện cho chúng ta. Từ cải thiện kiểm soát đường huyết đến hoạt động chống oxy hóa, đẹp da, chống lão hóa, tốt cho tim mạch, đường ruột… Sử dụng thanh long thường xuyên vừa giúp giải nhiệt ngày oi bức, vừa đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác