Vai trò của Vitamin E đối với cơ thể

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Vai trò của Vitamin E đối với cơ thể

    Vitamin E là một loại vitamin tan trong chất béo, đóng vai trò quan trọng trong nhiều hoạt động của cơ thể, bao gồm bảo vệ tế bào khỏi tổn thương oxy hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ quá trình lão hóa.

Vai trò của Vitamin E đối với cơ thể kingfoodmart

Công dụng của vitamin E

  • Giúp làn da tươi trẻ, mịn màng

Để có một làn da đẹp, bên cạnh việc làm sạch bạn cũng cần chú ý chăm sóc da hàng ngày, vitamin E được xem là một hoạt chất làm đẹp không thể thiếu của chị em vì có khả năng cân bằng alpha tocopherol, một chất chống oxy hóa hòa tan trong chất béo. Vitamin E hoạt động như một hợp chất chống viêm, giúp ngăn ngừa sưng và phù da. Đồng thời, vitamin E còn có thể mang lại lợi ích trong việc ngăn ngừa phát ban cùng các tình trạng của viêm da mãn tính

  • Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Theo một số nghiên cứu cho thấy khi chỉ sử dụng vitamin E mà không có các chất chống oxy hóa khác, vẫn có khả năng giảm đến 20% nguy cơ tim mạch ở người bệnh. Do đó, có thể nói rằng dưỡng chất này có thể bảo vệ tim mạch, đặc biệt là đối với những người tiểu đường hoặc đang điều trị thận. Để duy trì hoạt động của dây thần kinh và tế bào cần một lượng cholesterol nhất định nhưng khi bị oxy hóa chất này sẽ gây hại cho tim cùng mạch máu. Trong khi đó, vitamin E có chức năng ngăn chặn quá trình oxy hóa diễn ra trong cơ thể. Vậy nên, bạn có thể đảm bảo sức khỏe bằng cách cung cấp lượng vitamin E thích hợp.

  • Giúp tóc và móng chắc khỏe

Với một chất chống oxy hóa mạnh mẽ như vitamin E sẽ giúp giảm tác hại của môi trường đối với tóc của bạn, đồng thời thúc đẩy lưu thông máu ở da đầu. Do đó, nếu đang gặp tình trạng tóc khô và hay gãy rụng, hãy thoa vitamin E lên tóc sẽ giúp bạn có một mái tóc luôn chắc khỏe và suôn mượt. Dấu hiệu của quá trình lão hóa hoặc cảnh báo về tình trạng sức khỏe có vấn đề có thể biểu hiện thông qua việc móng tay của bạn dễ gãy hơn bình thường. Nhờ cải thiện hydrat hóa và tăng tính dẻo dai của móng tay nên vitamin E có thể giúp điều trị tình trạng này.

  • Làm giảm các dấu hiệu của stress oxy hóa

Căng thẳng oxy hóa là quá trình mất cân bằng giữa khả năng chống oxy hóa của cơ thể với khả năng sản xuất và tích tụ hợp chất, gây tổn thương tế bào, khiến cơ thể dễ mắc bệnh. Theo một nghiên cứu, vitamin E như một hoạt chất oxy hóa mạnh mẽ, có khả năng giảm các dấu hiệu của stress oxy hóa, đồng thời tăng cường chống oxy hóa hiệu quả.

Các tác dụng phụ của vitamin E

Vitamin E thường không gây ra các tác dụng phụ khi sử dụng liều phù hợp với đường uống. Nhưng khi quá liều có thể sẽ gây ra một số tác dụng phụ sau:

– Tiêu chảy, buồn nôn.

– Mệt mỏi, cơ thể yếu đuối.

– Đau đầu, mắt mờ.

– Phát ban.

– Nồng độ creatine trong nước tiểu tăng.

– Rối loạn chức năng tuyến sinh dục.

Ngoài ra, những người có sức khỏe yếu khi sử dụng vitamin E với liều lượng cao có thể sẽ gây ra tử vong. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc sử dụng vitamin E qua đường uống có thể là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt và làm tăng nguy cơ gây tử vong cho người có tiền sử mắc đau tim hay đột quỵ

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác