Nha đam – Thần dược trị bệnh viêm khớp

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Nha đam – Thần dược trị bệnh viêm khớp

    Nho RazzMatazz có lẽ là một loại quả xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam, nhưng nhờ màu sắc và hương vị độc đáo chúng đã thu hút sự chú ý, đặc biệt của những người theo lối sống xanh trên khắp thế giới. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sâu hơn về nho RazzMatazz, những thông tin thú vị về nguồn gốc xuất xứ và những món ăn hấp dẫn có thể được chế biến từ nó.

Công dụng của nha đam trong điều trị bệnh khớp

Theo các nghiên cứu cho thấy, cây nha đam có chứa nhiều thành phần dưỡng chất hỗ trợ chữa các bệnh về xương khớp hiệu quả. Bao gồm:

  • Các chất bradykinin, steroid, salicylate tự nhiên có tác dụng tiêu viêm. Các vitamin (A, B, C, E) cần thiết cho cơ thể có thể giúp giảm viêm nhiễm.
  • Các chất chống oxy hóa có khả năng loại bỏ các chất độc hại; giúp tăng tốc độ phục hồi của vùng xương khớp bị hư tổn.
  • Các khoáng chất như canxi, sắt, magie, kẽm… có khả năng hỗ trợ gia tăng tốc độ của các phản ứng enzyme trong khớp; giúp cho quá trình điều trị nhanh hơn.
  • Hợp chất immunomodulatory, mannose – 6 – phosphate có khả năng tiêu viêm, ngăn ngừa viêm nhiễm và hỗ trợ phục hồi mô.
  • Chất Polysaccharides trong nha đam, có thể kích thích các nguyên bào sợi; hỗ trợ sửa chữa các mô bị hỏng; gia tăng tốc độ tăng trưởng các tế bào mới.
  • Hợp chất thiên nhiên glucosamine trong tinh dầu nha đam, có tác dụng giúp giảm cứng khớp, đau viêm.
Nha đam - Thần dược trị bệnh viêm khớp kingfoodmart

Cách sử dụng cây nha đam chữa bệnh khớp

  • Xoa gel nha đam lên vùng xương khớp đau nhức: Bạn có thể sử dụng gel nha đam để thoa trực tiếp lên vùng khớp đau nhức. Gel nha đam sẽ giúp xoa dịu, làm mát; đẩy lùi cơn đau và chống viêm rất hiệu quả. 
  • Sử dụng gel nha đam và tinh dầu bạc hà: Với cách làm này bạn sử dụng 2 thìa canh gel nha đam cùng 8 – 10 giọt tinh dầu bạc hà. Bạn lấy gel nha đam trộn đều cùng với tinh dầu bạc hà. Sau đó, thoa đều hỗn hợp này lên vùng khớp đau nhức; rồi mát xa nhẹ nhàng. Sau 10 phút, bạn rửa lại bằng nước. Thực hiện 1 lần/ngày sẽ giúp giảm sưng tấy đau nhức do các bệnh về khớp gây ra.
  • Nghệ và cây nha đam chữa bệnh khớp: Nha đam kết hợp với bột nghệ, có công dụng giúp giảm sưng viêm do bệnh khớp gây ra. Trong nghệ có chứa curcumin giúp chống viêm, chống oxy hóa; khi kết hợp với nha đam sẽ giúp giảm đau hiệu quả.
  • Uống nước ép cây nha đam chữa bệnh khớp từ bên trong: Nước ép nha đam giàu dưỡng chất, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe; và trị được nhiều bệnh. Trong đó, uống nước ép nha đam để trị bệnh khớp cũng là một cách sử dụng hiệu quả. Nha đam có đặc tính kháng viêm và chữa lành vết thương.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời về cây nha đam chữa bệnh khớp được không? Mặc dù, nha đam có khả năng hỗ trợ giảm các chứng đau nhức xương khớp rất tốt ; song nó chỉ đóng vai trò hỗ trợ và chỉ có thể áp dụng cho các trường hợp bệnh mới khởi phát. Nếu tình trạng đau nhức xương khớp ngày một trầm trọng, bạn không nên áp dụng các biện pháp dân gian mà nên đến bác sĩ chuyên khoa để để được tư vấn và điều trị

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác