Ăn gì để nhanh chóng phục hồi khi bị sốt xuất huyết?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Ăn gì để nhanh chóng phục hồi khi bị sốt xuất huyết?

    Có nhiều yếu tố khác nhau có thể tăng nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết. Một bệnh nhân sốt xuất huyết sẽ phải đối mặt với những cơn đau dữ dội, sốt cao và suy nhược. Trong các tình huống xấu nhất, quá trình phục hồi có thể mất hàng tháng. Chế độ ăn uống của chúng ta đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi và sức khỏe tổng thể. Hãy tham khảo những loại thực phẩm tốt nhất để phục hồi nhanh chóng khi bị sốt xuất huyết.

sốt xuất huyết kingfoodmart

1. Sốt xuất huyết là gì?

Sốt xuất huyết là một bệnh nhiễm trùng gây ra bởi một số loại virus thuộc họ Flavivirus, được truyền qua muỗi Aedes aegypti và Aedes albopictus. Khi muỗi cắn người nhiễm bệnh, virus sẽ xâm nhập vào hệ thống tuần hoàn và tấn công các tế bào máu, gây ra triệu chứng như sốt cao, đau đầu, đau mắt, đau cơ và xương, và thậm chí có thể gây ra chảy máu nội tạng nghiêm trọng.

Sốt xuất huyết thường xuất hiện ở các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới, nơi muỗi Aedes phổ biến. Để ngăn chặn sự lây lan của sốt xuất huyết, việc tiêu diệt muỗi và ngăn chặn sự tiếp xúc với muỗi là rất quan trọng. Ngoài ra, việc sử dụng kem chống muỗi, mặc áo dài và sử dụng cửa và cửa sổ có lưới che phủ cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể tại đây

2. Những loại thực phẩm giúp nhanh chóng phục hồi khi bị sốt xuất huyết

Một trong những loại trái cây lành mạnh nhất cho bệnh sốt xuất huyết là quả lựu. Loại trái cây này chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Lựu cũng giúp giảm mệt mỏi và kiệt sức khi bị sốt xuất huyết. Nó có hàm lượng sắt cao, giúp duy trì lượng tiểu cầu trong máu cần thiết và phục hồi sau bệnh nhanh hơn.

Mua trái cây tươi ngon giá tốt tại đây

Nước dừa là một nguồn giàu muối và khoáng chất. Uống nước dừa giúp duy trì cân bằng điện giải của cơ thể và giảm suy nhược. Một người bị sốt xuất huyết nên uống hai cốc nước dừa mỗi ngày để hồi phục sức khỏe.

Bông cải xanh cung cấp lượng vitamin K dồi dào giúp tăng lượng tiểu cầu trong máu. Khi lượng tiểu cầu giảm do bệnh sốt xuất huyết, bông cải xanh có thể giúp trở lại bình thường.

Sữa chua là một thực phẩm nên được tiêu thụ sau khi mắc bệnh sốt xuất huyết, để hỗ trợ chống lại các bệnh do vi khuẩn và vi rút. Men vi sinh trong sữa chua giúp tạo ra các vi khuẩn đường ruột để đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Bệnh nhân sốt xuất huyết được hưởng lợi từ đặc tính tăng cường miễn dịch của sữa chua giúp họ hồi phục nhanh hơn.

Theo nhiều nhà nghiên cứu, lá đu đủ rất cần thiết trong cuộc chiến chống lại căn bệnh chết người này. Lá đu đủ hỗ trợ tăng số lượng tiểu cầu. Thông thường, người ta đề nghị uống nước ép từ lá đu đủ để tăng cường sức khỏe sau bệnh sốt xuất huyết.

Qua những loại thực phẩm trên, chúng ta có thể tăng cường sức khỏe và phục hồi nhanh chóng sau khi mắc bệnh sốt xuất huyết. Tuy nhiên, việc ăn uống phải kết hợp với việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa như hạn chế tiếp xúc với muỗi và giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác