Top 3 loại đồ uống giúp bạn giải độc gan hiệu quả

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Top 3 loại đồ uống giúp bạn giải độc gan hiệu quả

    Gan là một cơ quan quan trọng trong cơ thể chúng ta và thực hiện nhiều chức năng thiết yếu khác nhau. Cùng với vai trò giải độc, tổng hợp protein, cùng nhiều vai trò quan trọng khác nhau, gan cũng chịu nguy cơ bị mắc các bệnh như viêm gan, xơ gan, ung thư gan và suy gan. Tuy nhiên, giải độc gan có thể giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc bệnh về gan. Dưới đây là top 3 loại đồ uống giúp bạn giải độc gan hiệu quả, cùng chúng tôi tìm hiểu xem đó là gì nhé!

1. Nước chanh

Chanh là loại quả ít calo, có hàm lượng vitamin C, chất chống oxy hóa… Ngoài ra, trong nước chanh còn có: Axit pantothenic, Folate, Vitamin B-6, Magie, Kali… Với các thành phần dinh dưỡng này nhiều người lựa chọn uống nước chanh để thải độc. Họ nhận thấy hiệu quả cải thiện làn da, da săn chắc hơn khi uống nước chanh. Bên cạnh đó, uống nước chanh còn giúp giảm cân cũng rất hiệu quả khi kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện.

Việc uống 1 cốc nước chanh ấm pha loãng vào buổi sáng giúp gia tăng hoạt động của gan, thải trừ chất độc tích tụ ở mật, kích thích bàng quang co bóp, giúp đẩy mật vào trong ruột non. Nhờ cơ chế này, các chất độc được đào thải ra ngoài cơ thể một cách tốt nhất.

Lưu ý khi uống nước chanh thải độc gan: pha thật loãng nước chanh, dùng với nước đun sôi để còn ấm.

Mua chanh không hạt tại Kingfoodmart

Tra xanh Kingfoodmart

2. Trà xanh

Trà xanh nổi tiếng là thức uống mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như là phương pháp thanh lọc cơ thể được nhiều chị em tin dùng. Thành phần của lá trà xanh có chứa 30% Polyphenol, trong đó chiếm phần lớn là Catechin, hay còn gọi là EGCG – chất chống oxy hóa tự nhiên có khả năng chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, tổn thương,…

Việc thường xuyên uống trà xanh giúp thải độc gan và hạn chế tích tụ mỡ trong tế bào gan cực hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có tác dụng lợi tiểu, đào thải độc tố khỏi cơ thể một cách nhẹ nhàng. Uống trà xanh thải độc gan có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi hơn, giúp ngăn ngừa sự tích tụ của chất béo, đặc biệt là ở vùng bụng, đùi. Ngoài ra, loại trà này còn giúp đốt cháy mỡ thừa cực kỳ hiệu quả và rất được tin dùng.

Mua trà xanh Thái Nguyên tại Kingfoodmart

3. Giấm táo

Uống một cốc nước gồm giấm táo và mật ong vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp bạn thanh lọc cơ thể, loại bỏ tạp chất dư thừa và cân bằng độ pH, mà còn hỗ trợ giải độc gan. Mật ong và giấm đều chứa các hợp chất chống oxy hóa quan trọng, có khả năng làm giảm nguy cơ gốc tự do gây hại (còn gọi là các phân tử oxy tự do) trong cơ thể. 

Điều đặc biệt là mật ong, chứa fructose và glucose ở hàm lượng cao. Nhờ đó nó có khả năng cải thiện chức năng gan, làm mát cơ quan quan trọng này, giúp làn da trở nên sáng bóng và căng mượt. Kết hợp giấm táo và mật ong tạo thành một phương pháp tự nhiên và lành mạnh để loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể.

Uống giấm táo giúp thải độc gan

Trên đây là top 3 loại thức uống giúp thải độc gan một cách hiệu quả. Bằng việc uống các loại thức uống trên đây, ta đã có thể duy trì sức khỏe gan một cách tối ưu, chúng ta có thể giảm nguy cơ mắc bệnh gan. Bên cạnh chế độ ăn uống, kiên trì tập luyện và tránh uống quá nhiều rượu cũng là cách để chăm sóc sức khỏe cho gan của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác