Có thể giảm cân mà không cần tập thể dục không?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Có thể giảm cân mà không cần tập thể dục không?

    Để giảm béo hiệu quả cần kết hợp khoa học giữa chế độ ăn uống và luyện tập. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn vẫn có thể giảm cân không cần tập thể dục nếu tuân thủ một số nguyên tắc về ăn kiêng và sinh hoạt. Cụ thể như thế nào thì cùng Kingfoodmart tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Nguyên tắc giúp bạn xây dựng chế độ ăn giảm cân mà không cần tập thể dục

Việc tuân thủ một chế độ ăn kiêng và kế hoạch tập thể dục thông thường có thể khó khăn đối với nhiều người. Tuy nhiên, có một số mẹo đã được chứng minh có thể giúp chúng ta dễ dàng ăn ít calo hơn so với mức thông thường. Đây là những cách hiệu quả để giảm cân, cũng như ngăn ngừa tăng cân trong tương lai.

  • Bổ sung từ 100 – 200g protein mỗi ngày để phát triển cơ bắp và tạo sự săn chắc cho cơ thể.
  • Dựa vào tổng lượng protein, carb và fat để quy đổi thành calo giúp điều chỉnh thực đơn cho phù hợp. Ví dụ: 1g protein ứng với 4 calo; 1 carb cho 4 calo; 1 fat là 9 calo.
  • Tính toán giá trị dinh dưỡng của từng khẩu phần ăn để kiểm soát lượng calo nạp vào.
  • Phân chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày giúp cơ thể chuyển hóa tốt hơn, hạn chế tích lũy mỡ thừa.
  • Điều chỉnh dựa trên mức độ phù hợp với cơ thể. Bởi mỗi người đều có cơ địa và thể trạng khác nhau nên bạn cần thay đổi để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.
  • Một số thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo mà người giảm cân nên ‘nói không’ như bánh kẹo, đồ ăn sẵn, thực phẩm đóng hộp, nước ngọt,…
Có thể giảm cân mà không cần tập thể dục không kingfoodmart

Các chiến lược hỗ trợ giảm cân không cần tập thể dục

  • Theo dõi và đánh giá tiến trình giảm cân

Bạn nên theo dõi kỹ từng giai đoạn thực hiện chế độ giảm cân để xem xét và đánh giá kết quả. Các tiêu chí để theo dõi và kiểm tra tiến trình giảm cân có thể là: Số kg cân nặng đã cải thiện chưa, chỉ số BMI có thấp hơn hay không,…

  • Ghi chép thay đổi trong cân nặng và hình dáng

Bạn nên tổng hợp thông tin về cân nặng, số đo 3 vòng của bản thân trước và sau mỗi giai đoạn giảm cân để so sánh.Việc làm này không chỉ giúp bạn có những điều chỉnh phù hợp cho chiến lược giảm cân trong từng giai đoạn mà còn là động lực giúp bản thân kiên trì hơn khi thấy kết quả thay đổi từng ngày.

  • Đánh giá sự thay đổi về sức khỏe và tinh thần

Để giảm cân khoa học và lành mạnh, bạn không chỉ cần quan tâm về vấn đề cải thiện cân nặng mà còn phải đảm bảo sức khỏe và tinh thần tốt. Vì vậy, ngoài đánh giá chỉ số BMI, bạn nên kiểm tra các chỉ số sức khỏe và tinh thần khác như nhịp tim, stress, huyết áp, nồng độ oxy trong máu,…Có một sức khỏe ổn định và một tinh thần thoải mái, tích cực cũng là cách giúp cơ thể hạn chế tiết ra hormone ghrelin gây thèm ăn.

  • Điều chỉnh chế độ ăn và lối sống dựa trên kết quả

Sau một thời gian thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân, nếu bạn chưa nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của cơ thể thì hãy cân nhắc tới việc điều chỉnh kế hoạch dựa trên kết quả đánh giá các chỉ số cân nặng, sức khỏe và tinh thần. Đây được xem như mục đích chính của chiến lược giảm cân. Đừng quá cứng nhắc với thực đơn ăn uống và lối sinh hoạt kiểu mẫu, hãy điều chỉnh dựa trên kết quả thay đổi của chính cơ thể mình nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác