Uống nước ép trái cây như thế nào mới tốt cho sức khỏe?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Uống nước ép trái cây như thế nào mới tốt cho sức khỏe?

    Nước ép trái cây tự nhiên chỉ có thể cung cấp cho cơ thể một lượng dưỡng chất nhất định như vitamin mà không thể đảm bảo đủ chất khi cơ thể cần. Hiện nay, có nhiều cách để bổ sung các vitamin, khoáng chất có trong rau, củ, quả như làm nước ép, ăn sống hoặc nấu lên. Tuy nhiên, cách sử dụng như thế nào? Có tốt cho sức khỏe không? Sau đây là những lưu ý đối với việc sử dụng nước ép.

Nước ép trái cây Kingfoodmart

Uống vào trước bữa ăn sáng

Thời điểm lý tưởng nhất để uống nước ép trái cây là vào buổi sáng, trước bữa ăn chính từ 30 phút đến 1 giờ. Uống nước ép trái cây trước bữa sáng giúp cung cấp một lượng lớn vitamin, các chất chống oxy hóa và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên uống sau khi ăn sáng để tránh bị đau dạ dày.

Mua trái cây tại đây

Trước bữa ăn sáng chính là thời điểm tốt nhất giúp hấp thụ các enzyme trong nước ép trái cây. Nhờ đó các chất dinh dưỡng có trong nước ép trái cây sẽ được hấp thu tốt nhất. Không nên uống nước ép trái cây quá gần vì như vậy sẽ dễ gây ra tình trạng khó tiêu.

Ngoài việc uống nước ép, sáng sớm cũng nên bổ sung sữa vào khẩu phần ăn sáng để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Việc uống sữa buổi sáng giúp tăng cường sức khỏe xương và răng, hỗ trợ sự phát triển của trẻ em và duy trì sức khỏe cho người lớn tuổi.

Uống trước hoặc sau buổi tập

Uống trước hoặc sau buổi tập là một thói quen tốt để cung cấp chất dinh dưỡng, bù lại nước và năng lượng đã bị hao hụt trong quá trình tập luyện.

Trước buổi tập, uống nước ép trái cây giúp cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể. Trái cây chứa nhiều loại đường tự nhiên và carbohydrate giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể trước khi bắt đầu tập luyện.

Sau buổi tập, uống nước ép trái cây giúp bù lại nước và chất khoáng đã bị mất. Nước ép trái cây giàu chất điện giải như kali và natri, giúp cân bằng điện giải nhanh chóng và phục hồi lại thể lực.

Mua nước ép đào đóng chai tiện lợi tại đây

Nước ép trái cây Kingfoodmart

Uống nước ép sau bữa tối

Trái cây giàu chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng, góp phần vào quá trình tái tạo và phục hồi cơ thể trong khi bạn nghỉ ngơi. Ngoài ra, nước ép trái cây cũng chứa chất chống viêm và chất chống căng thẳng, giúp thư giãn hệ thần kinh và tạo một trạng thái thoải mái cho giấc ngủ.

Một lợi ích khác của việc uống nước ép sau bữa tối là giúp đốt cháy mỡ thừa. Trái cây chứa ít calo và chất béo, nhưng lại giàu chất xơ và nước, mang lại cảm giác no lâu và không gây tăng cân.

Tuy nhiên, để đảm bảo giấc ngủ tốt và tối ưu hóa quá trình tiêu hóa, bạn nên uống nước ép trước 7 giờ tối. Uống quá muộn trong buổi tối có thể gây khó chịu và rối loạn tiêu hóa, đồng thời có thể làm tăng lượng nước trong cơ thể và gây phiền toái khi phải đi vệ sinh vào ban đêm.

Mua rau củ để ép cùng trái cây tại đây

Hy vọng nội dung được chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về tác dụng của các loại nước ép trái cây và biết cách để sử dụng chúng sao cho đạt được hiệu quả tốt nhất đối với sức khỏe của mỗi người.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác