Tác dụng tuyệt vời của dầu ô liu đối với sức khỏe

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Tác dụng tuyệt vời của dầu ô liu đối với sức khỏe

    Từ rất lâu dầu ô liu đã được sử dụng rộng rãi vì chúng không chỉ đem đến các lợi ích trong việc làm đẹp mà còn có nhiều tác dụng vô cùng tuyệt vời đối với cơ thể. Vậy bạn đã biết dầu ô liu có tác dụng gì chưa? Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu những tác dụng tuyệt vời của dầu ô liu đối với sức khỏe nhé!

Dầu oliu Kingfoodmart


Tăng cường sức khỏe tim mạch

Dầu ô liu có thể giúp bạn giảm được hàm lượng LDL cholesterol (lipoprotein mật độ thấp). LDL Cholesterol chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra các triệu chứng co hẹp động mạch, các cơn đau thắt ngực, nguy hiểm hơn là đột quỵ. Trong dầu ô liu có chứa oleocanthal cũng như oleuropein giúp bảo vệ các phân tử LDL không bị oxy hóa từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Theo một số liệu nghiên cứu cho thấy, những người có sử dụng dầu ô liu trong chế độ ăn hàng ngày thì có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch thấp hơn.

Dầu ô liu có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, một số nghiên cứu sơ bộ chỉ ra rằng, dùng dầu ô liu thay thế bơ hoặc mayonnaise mang lại những tác dụng rất tốt. Sử dụng dầu ô liu, đặc biệt là dầu ô liu nguyên chất giàu phenolic giúp các mạch máu giãn nở, cải thiện quá trình lưu thông máu qua đó hạn chế tình trạng tạo thành các mảng bám trong lòng mạch do cholesterol.

Mua dầu oliu dành cho trẻ em tại đây

Ngăn ngừa bệnh viêm loét đại tràng

Ăn nhiều dầu oliu giúp đẩy lùi bệnh viêm loét đại tràng. Một nghiên cứu so sánh chế độ ăn uống của người bị viêm loét đại tràng với người bình thường. Kết quả cho thấy những người có lượng hấp thụ axit oleic cao – hợp chất chứa trong dầu oliu – có thể đẩy lùi 90% nguy cơ phát bệnh viêm loét đại tràng trong khi những người có lượng axit oleic thấp không mang lại hiệu quả này.

Mua dầu oliu nguyên chất, không mùi tại đây

Có khoảng 50% các ca bệnh viêm loét đại tràng có thể ngăn ngừa được nếu người bệnh hấp thụ nhiều axit oleic. Để tận hưởng những công dụng của dầu oliu, bạn nên dùng 2−3 muỗng dầu oliu mỗi ngày là lựa chọn lý tưởng nhất. Tuy nhiên, hãy chú ý rằng, chỉ khi sử dụng đúng cách thì dầu oliu mới phát huy được hết tác dụng của nó.

Dầu oliu Kingfoodmart

Bảo vệ gan

Dầu ô liu vốn nổi tiếng với nhiều lợi ích sức khỏe đối với cơ thể con người như: chống viêm, chống nhiễm trùng, phòng ngừa xơ cứng động mạch, cao huyết áp, bệnh tim, suy yếu thận, xuất huyết não và ngăn ngừa các tế bào ung thư vú. Ngoài các công dụng kể trên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dầu ô liu còn có khả năng bảo vệ lá gan trước những tác động tiêu cực của gốc tự do và có lợi cho sức khỏe gan.

Mua dầu oliu cooking tại đây

Đã có nghiên cứu chứng minh rằng dầu oliu nguyên chất có tác dụng bảo vệ gan khỏi bệnh mất cân bằng oxi hóa. Có nhiều bằng chứng cho thấy dầu oliu mang lại các lợi ích sức khỏe tuyệt vời bao gồm làm giảm nguy cơ mắc bệnh về động mạch vành tim, đồng thời ngăn ngừa một số bệnh ung thư, thay đổi phản ứng của hệ miễn dịch và chống sưng viêm. Những thành phần dinh dưỡng có trong dầu ô liu nguyên chất và chiết xuất của nó có tác dụng hiệu quả trong hỗ trợ sức khỏe gan và bảo vệ các mô gan chống lại các tổn thương oxy hóa. 

Mong rằng qua bài bài viết này, Kingfoodmart đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu thêm về các tác dụng của dầu oliu để có được một cơ thể khỏe mạnh!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác