Những lợi ích của việc ăn ít thịt

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Những lợi ích của việc ăn ít thịt

    Thịt cung cấp cho chúng ta nguồn cung cấp protein và sắt, đồng thời tạo ra năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn thịt quá nhiều có thể gây viêm nhiễm và ảnh hưởng đến sức khỏe của đường ruột. Do đó, ăn ít thực phẩm này và tăng cường chế độ ăn chay sẽ giúp kích thích sự phát triển của vi khuẩn có lợi, giúp giảm viêm.

Thịt Kingfoodmart

Giảm nguy cơ ung thư

Khi bạn hạn chế thịt và thay vào đó là nguồn protein chay, bạn cũng giảm nguy cơ ung thư. Nhưng một nghiên cứu cho thấy rằng tổng lượng thịt tiêu thụ, bao gồm cả việc tiêu thụ thịt gia cầm, cũng có thể liên quan đến nguy cơ mắc các loại khác nhau ung thư, bao gồm ung thư đại trực tràng, thận, phổi, bàng quang, thực quản, vú, dạ dày và tuyến tiền liệt.

Chế độ ăn kiêng linh hoạt (trong trường hợp này bao gồm cá và gia cầm, chứ không phải các dạng thịt khác) có tương quan với việc giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, bao gồm cả ung thư ruột kết. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn theo cách này cảm thấy dễ dàng ăn nhiều rau và trái cây hơn những người không ăn.

Mua rau và trái cây tại đây

Giảm cân

Một nghiên cứu cho thấy những người không ăn thịt có chỉ số BMI trung bình thấp hơn những người ăn thịt và những người ăn chay trường có chỉ số BMI thấp hơn đáng kể. Thêm vào đó, một nghiên cứu mới cho thấy những người thừa cân / béo phì theo chế độ ăn thuần chay hoặc ăn chay giảm cân nhiều hơn những người ăn thịt – mặc dù cả hai nhóm đều tiêu thụ cùng một lượng calo.

Bạn có thể bổ sung protein thông qua các loại hạt

Tiêu thụ chất béo bão hòa chủ yếu từ thịt và sữa làm tăng mức cholesterol trong máu của bạn và mức cholesterol trong máu cao lại khiến bạn tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Chuyên gia cho biết : Bỏ thịt tự động làm giảm lượng chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống của bạn, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thịt Kingfoodmart

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu cho thấy những người theo chế độ ăn chay giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa, một nhóm các yếu tố nguy cơ liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2, đột quỵ và bệnh tim. Các đối tượng nghiên cứu tránh thịt và các sản phẩm gia cầm có xu hướng giảm huyết áp, lượng đường trong máu và chất béo trung tính, cũng như vòng eo nhỏ hơn những người thường xuyên tiêu thụ những thực phẩm đó.

Một nghiên cứu khác cho thấy tiêu thụ thịt chế biến có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn. Thay thế thịt bằng các nguồn protein chay có thể giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn và giảm cân, điều này cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Đậu hũ là một nguồn protein chay dồi dào

Việc giảm thiểu mức độ tiêu thụ thịt và tăng cường chế độ ăn chay mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn và có cơ hội giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến vi khuẩn và cholesterol cao. Ngoài ra, việc ăn nhiều loại thực phẩm từ thực vật cũng có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Vì vậy, hãy lựa chọn một chế độ ăn giàu chất xơ và dựa vào thực phẩm chay để tăng cường sức khỏe và cảm thấy tốt hơn mỗi ngày.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác