Những loại thực phẩm đáp ứng đủ tiêu chí “ngon-bổ-rẻ” bạn cần biết

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Những loại thực phẩm đáp ứng đủ tiêu chí “ngon-bổ-rẻ” bạn cần biết

    Chế độ ăn uống có sức ảnh hưởng lớn đối với sức khỏe. Hãy tích cực bổ sung những món ăn bổ dưỡng để cơ thể luôn khỏe mạnh. Vậy thực phẩm tốt cho sức khỏe là những loại nào? Tham khảo bài viết dưới đây của Kingfoodmart để biết thêm thông tin nhé!

Trứng Kingfoodmart

Trứng

Trứng là một loại siêu thực phẩm, tốt cho sức khỏe theo nhiều cách khác nhau. Một quả trứng luộc chứa protein, vitamin A, B tổng hợp, vitamin D, E, K, canxi, kẽm, folate, selen, phốt pho, chất béo lành mạnh và nhiều chất dinh dưỡng khác. Trong một quả trứng có chứa gần như đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chính vì thế, khi ăn trứng bạn có cảm giác no lâu hơn. Do đó, đây là thực phẩm thường được bổ sung trong chế độ ăn kiêng, giảm cân của rất nhiều người. 

Mua trứng các loại tại đây

Vitamin D trong trứng giúp bạn tránh được các bệnh như loãng xương, các axit amin và vitamin, khoáng chất khác trong trứng cũng hỗ trợ điều trị mất cân bằng sinh hóa trong cơ thể. Lòng đỏ trứng đặc biệt giúp làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Trong trứng gà có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, chẳng hạn như zeaxanthin và lutein,… có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. Bên cạnh đó, lượng vitamin A trong trứng cũng rất quan trọng, góp phần phòng tránh các bệnh về mắt. 

Đậu phụ

Đậu phụ có thành phần dinh dưỡng phong phú chứa hàm lượng protein cao, ít chất béo, natri và carbohydrate. Nó cũng chứa nhiều chất khoáng như canxi, sắt, magie và các loại isoflavone có lợi cho sức khỏe. Hơn nữa, với sự có mặt của các amino axit thiết yếu, đậu nành được coi là một nguồn thực phẩm đạm hoàn chỉnh. Vì vậy, đậu phụ – sản phẩm làm từ đậu nành cũng có thể cung cấp đầy đủ loại chất này cho cơ thể.

Mua đậu phụ Làng Mơ tại đây

Trong đậu phụ có chứa chất isoflavone. Đây là thành phần đã được chứng minh có khả năng giảm mức cholesterol xấu (LDL). Chính vì thế, việc tiêu thụ loại thực phẩm này hàng ngày có thể giúp bạn duy trì cân nặng, chỉ số khối cơ thể (BMI) và lượng cholesterol trong khoảng an toàn. Khi mức cholesterol xấu giảm, nguy cơ mắc bệnh tim cũng giảm đi đáng kể. Protein thực vật có khả năng cân bằng huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch tổng thể. Việc thay thế protein động vật bằng protein từ đậu phụ có thể giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, huyết áp cao. Nó còn chứa các chất chống oxy hóa, chất béo không bão hòa và chất xơ quan trọng. Tất cả những thành phần này kết hợp lại tạo nên loại thực phẩm tuyệt vời để bảo vệ và duy trì sức khỏe tim mạch.

Khoai lang Kingfoodmart

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm quen thuộc trong đời sống của chúng ta. Khoai lang không chỉ ngon, bổ, rẻ mà còn được nhiều người yêu thích bởi vô vàn những lợi ích mà nó đem lại cho sức khỏe. Trong khoai lang có hàm lượng tinh bột thấp và chưa rất nhiều vitamin quan trọng cho sức khỏe. Những người mắc chứng tiểu đường được khuyên sử dụng khoai lang cho bữa ăn thay cơm. Với lượng calo thấp, khoai lang giúp cân bằng hàm lượng insulin trong cơ thể. Vì vậy khoai lang được coi là thực phẩm an toàn cho bệnh nhân tiểu đường. Chất magie và hàm lượng chất xơ cao trong khoai lang cũng giúp phòng chống bệnh đái tháo đường.

Các chất vitamin A, C, E thường trong khoai lang rất tốt cho da và tóc, đặc biệt là vitamin E. Ngoài tác dụng chống oxy hóa, vitamin E còn giúp tóc phát triển chắc khỏe hơn. Nếu bạn là người thường xuyên đi chăm sóc da tại các cơ sở Spa sẽ thấy vitamin C được sử dụng khá phổ biến. Đây là chất vô cùng quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen của da. Thêm vào đó đặc tính chống viêm cũng giúp các vết thương ngoài da mau lành hơn.

Mua khoai lang giống Nhật tại đây

Các thực phẩm trên đều là những lựa chọn tốt cho sức khỏe và giá cả phải chăng. Hãy cân nhắc kết hợp chúng vào bữa ăn hàng ngày của bạn để tiết kiệm tiền và cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác