Muối biển có tốt cho sức khỏe hơn muối ăn?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Muối biển có tốt cho sức khỏe hơn muối ăn?

    Muối biển đã tồn tại và được ứng dụng trong ẩm thực và y học từ thời tiền sử. Nhiều người đánh giá cao muối biển là một sự thay thế có lợi cho muối ăn. Bài viết này sẽ giúp bạn về cách sử dụng muối trong chế độ ăn uống của bạn.

muối Kingfoodmart

1. So sánh lợi ích sức khỏe giữa muối ăn và muối biển

Muối biển chứa nhiều natri tự nhiên.  Natri có khả năng duy trì cân bằng nước trong cơ thể, giúp kiểm soát việc cung cấp nước và loại bỏ nước dư thừa. Điều này đặc biệt quan trọng trong việc duy trì áp lực máu và cân bằng nước, điều chỉnh nhịp tim và hoạt động thần kinh. Ngoài ra, natri đóng vai trò quan trọng trong tiêu hóa thực phẩm, giúp kiểm soát huyết áp, và còn giúp quản lý sức khỏe xương bằng cách tham gia vào quá trình chuyển hóa canxi trong cơ thể.

Mua ngay muối biển IOD Vietsalt gói 1kg giá tốt có tại Kingfoodmart

Ngược lại, muối ăn thông thường đã trải qua nhiều quá trình xử lý. Trong quá trình sản xuất muối ăn, nước biển ban đầu thường được tinh chế, loại bỏ tạp chất và tạo thành muối tinh khiết. Quá trình này có thể làm mất một số khoáng chất quý báu. Muối ăn thường cung cấp natri clorua (muối) dưới dạng tinh khiết nhưng thiếu đi các khoáng chất khác mà bạn thấy trong muối biển. Ngoài ra, muối ăn thường có thể chứa các phụ gia như chất chống đông hoặc màu sắc nhằm làm cho muối hấp dẫn hơn mà không có giá trị dinh dưỡng. Do đó, muối biển được coi là lựa chọn có lợi cho những người muốn duy trì một chế độ ăn giàu khoáng chất tự nhiên.

2. Lưu ý khi tiêu thụ muối biển

Việc duy trì liều lượng muối là một khía cạnh quan trọng cần xem xét khi sử dụng muối biển. Nếu tiêu thụ quá nhiều muối biển, có thể dẫn đến một loạt vấn đề sức khỏe. Các tác nhân này bao gồm cảm giác đầy hơi, mất nước, nguy cơ bệnh tim, tăng khả năng mắc ung thư dạ dày và nguy cơ loãng xương.

Tổ chức Y tế Mỹ khuyến nghị hạn chế lượng natri tiêu thụ hàng ngày dưới 1.500 mg. Điều này bởi vì nhiều nguồn natri trong chế độ ăn của chúng ta đến từ thực phẩm chế biến, thường chứa một lượng muối lớn và ít khoáng chất hữu ích. Muối biển, mặc dù cung cấp nhiều khoáng chất, cũng nên được sử dụng cân nhắc và tuân thủ hướng dẫn về lượng natri hợp lý để tránh các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Tham khảo thêm các loại gia vị chế biến khác tại đây!

Muối biển và muối ăn đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Muối biển có tiềm năng đáng kể cho sức khỏe nếu được sử dụng một cách thận trọng và tuân thủ quy định về liều lượng. Để tận dụng những lợi ích của muối biển và duy trì cân bằng natri cơ thể, hãy sử dụng muối biển một cách cân nhắc.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác