Buổi sáng uống gì để tốt cho đường ruột?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Buổi sáng uống gì để tốt cho đường ruột?

    Để khởi động ngày mới khỏe đẹp hơn, bên cạnh luyện tập thể thao thì mỗi buổi sáng nên uống nước gì để có làn da và vóc dáng hoàn mỹ? Bạn hãy dùng những thức uống được chế biến từ thảo dược, rau quả, trái cây tự nhiên hoặc đơn giản là nước lọc để kích thích hệ tiêu hóa cũng như sự trao đổi chất trong cơ thể. Có như vậy cơ thể mới tăng sức đề kháng và hình thành năng lượng mỗi ngày. Bạn sẽ cảm thấy sự phấn khởi và tràn đầy năng lượng hơn để bắt đầu một ngày mới!

Giấm táo Kingfoodmart

Giấm táo và nước

Buổi sáng nên uống nước gì để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt? Giấm táo có hiệu quả giúp tiêu hóa và thải độc cơ thể rất tốt mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào. Giấm táo còn làm giảm sự tích tự mỡ thừa trong cơ thể và gan nên dùng giấm táo cũng là một cách giảm cân tự nhiên hiệu quả.

Mua giấm táo tại đây

Buổi sáng, bạn hãy hòa một muỗng canh giấm táo vào một ly nước lọc rồi thưởng thức khi bao tử đang trống. Hỗn hợp này rất phù hợp để thanh lọc và hỗ trợ bài tiết các chất cặn bã trong ruột ra ngoài, giúp hệ tiêu hóa của bạn thanh sạch để đón nhận nguồn năng lượng hoàn toàn mới. Nếu cảm thấy chưa quen vị giấm táo, bạn có thể cho thêm một ít mật ong để có vị dễ uống hơn.

Bên cạnh những tác dụng nêu trên, việc kết hợp uống mật ong và giấm táo vào mỗi buổi sáng còn có công dụng giải độc gan, thanh lọc cơ thể. Đặc biệt nhờ có các thành phần đường glucose và fructose trong mật ong, lá gan sẽ được làm mát và cải thiện chức năng một cách đáng kể, làn da trở nên căng mịn, tươi sáng hơn.

Nước chanh ấm

Nhiều người tin rằng, uống một cốc nước chanh loãng vào buổi sáng lúc bụng đói sẽ “tốt cho sức khỏe của bạn”. Uống một cốc nước chanh cho phép bạn bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất. Chanh là một trong những loại thực phẩm nổi tiếng với hàm lượng vitamin C. Theo bảng thành phần dinh dưỡng, loại quả này chứa 45mg vitamin C trên 100g. Đây là một tỷ lệ đáng kể do nhu cầu vitamin C là 110 mg/ngày cho cả nam và nữ theo khuyến nghị.

Mua chanh không hạt tại đây

Nhờ giàu vitamin C, nước chanh có thể giúp bạn vượt qua mệt mỏi, ngăn ngừa nhiễm khuẩn do virus và vi khuẩn, chữa lành và bảo vệ thành mạch tốt hơn. Chanh có tác dụng chống oxy hóa. Nhấm nháp thức uống này giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và ngăn ngừa sự xuất hiện của một số bệnh. Thói quen này cũng làm chậm quá trình lão hóa da.

Nước dừa Kingfoodmart

Nước dừa

Buổi sáng nên uống nước gì để tràn đầy năng lượng? Một trong các phương pháp tốt nhất để giữ nước và kích thích trao đổi chất cho cơ thể vào mỗi sáng là thêm nước dừa vào chế độ ăn uống của bạn. Nó được xem là thức uống kỳ diệu của thiên nhiên khi sở hữu cả chất điện giải và khoáng chất phù hợp với cơ thể con người. Nhờ vậy, nước dừa giúp cung cấp nước, năng lượng, giúp mát gan, tinh thần trở nên thoải mái hơn để khởi đầu một ngày mới!

Mua dừa xiêm tại đây

Uống một cốc nước dừa giải khát trước bữa ăn, nhất là uống nước dừa sáng sớm, sẽ giúp dạ dày cảm giác no lâu và giúp ngăn ngừa thói quen ăn quá nhiều trong một ngày dài sau đó. Nước dừa chứa ít calo và dễ tiêu. Uống nước dừa có tác dụng tiêu hóa nên sẽ giúp tiêu hóa nhanh và ngăn ngừa đầy hơi sau bữa ăn. Uống nước dừa buổi sáng là bạn đang cung cấp chất điện giải cho cơ thể, giúp bạn duy trì sự tập trung tinh thần, cân bằng mức pH, ổn định thân nhiệt và cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần.

Hy vọng rằng các loại thức uống trên đã giải đáp cho bạn thắc mắc buổi sáng nên uống nước gì để khỏe đẹp hơn? Dù bạn lựa chọn nước uống nào cho cơ thể hoặc theo sở thích thì cũng nên áp dụng với chế độ tập luyện và ăn uống lành mạnh để cải thiện sức khỏe. Chúc bạn sẽ thành công với sự lựa chọn thức uống của mình nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác