3 thực phẩm “vàng” tăng cường sức khỏe cho người ở độ tuổi 40

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » 3 thực phẩm “vàng” tăng cường sức khỏe cho người ở độ tuổi 40

    Khi bước vào tuổi 40, cơ thể chúng ta trải qua nhiều thay đổi. Từ việc thay đổi nội tiết tố đến sự giảm trao đổi chất, chúng ta gặp khó khăn khi duy trì sức khỏe tổng thể và giữ cho cơ thể khỏe mạnh trong nhiều năm. Tuy nhiên, một trong những điều quan trọng nhất mà chúng ta có thể làm là ưu tiên một chế độ ăn uống lành mạnh và bổ dưỡng.

Quả mọng Kingfoodmart

1. Quả mọng

Quả mọng (berry) là loại quả nhỏ, tròn, mềm và có rất nhiều màu khác nhau. Nhưng đa số vẫn là màu xanh, đỏ và tím. Ngoài màu sắc bắt mắt chúng rất ngon, thịt nhiều và không có hạt. Hương vị của những quả mọng đa số là ngọt nhẹ, chua chua rất khó cưỡng. Chính vị hương vị thơm ngon nên quả mọng bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như chất xơ, vitamin C và polyphenol chống oxy hóa. Vì những cung cấp cần thiết này giúp cho cơ thể kháng và giảm triệu chứng của các căn bệnh mãn tính đấy nhé!

Quả mọng giúp tăng độ nhạy insulin, bảo vệ cơ thể tránh tình trạng lượng đường trong máu tăng cao. Ngoài ra chúng còn giúp giảm đi lượng đường trong máu và phản ứng với insulin khi tiêu thụ các thực phẩm giàu carbohydrate. Là nguồn cung cấp chất xơ rất dồi dào, kể cả chất xơ hòa tan. Việc tiêu thụ nhiều chất xơ hòa tan sẽ làm giảm đi việc di chuyển thức ăn qua các đường tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu, giảm đi cảm giác đói bụng. Ngoài ra, chất xơ còn giúp cơ thể giảm đi lượng calo đáng kể, giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả.

Mua quả blueberry tại đây

2. Hạt óc chó

Quả óc chó cung cấp hàm lượng chất béo lành mạnh dồi dào. Ngoài ra, loại hạt này cũng cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết. Ngoài ra, hạt óc chó cũng là một nguồn cung cấp dồi dào các loại vitamin và chất khoáng như: mangan, đồng, magiê, phốt pho, vitamin B6, sắt… Hạt óc chó cũng có chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa và axit béo omega-3. Hơn nữa, óc chó cũng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời.

Mua hạt óc chó tại đây

Quả óc chó là thực phẩm giúp trái tim khỏe mạnh và nên được bổ sung vào chế độ ăn uống dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe tim mạch. Ngoài tác dụng bảo vệ trái tim, quả óc chó còn có tác dụng rất lớn đối với các bệnh nhân bị huyết áp cao và giúp lớp màng động mạch khỏe mạnh hơn. Bảo vệ xương khớp là một tác dụng của hạt óc chó ít người biết đến. Một thực tế ai cũng biết là xương thoái hóa dần theo tuổi tác. Mật độ khoáng chất trong xương giảm xuống sẽ dẫn đến hiện tượng loãng xương. Dinh dưỡng phong phú có trong quả óc chó sẽ giúp xương của bạn chắc khỏe ngay cả khi tuổi đã cao. Những người thường xuyên ăn quả óc chó sẽ không phải đối mặt với hiện tượng giảm khoáng chất khiến xương bị yếu khi về già.

Đậu đen Kingfoodmart

3. Đậu đen

Vào thời cổ đại, phụ nữ đã chú ý nhiều hơn đến việc làm đẹp. Họ sử dụng loại đậu này như một loại thực phẩm thiết yếu để da dẻ căng mịn, tươi trẻ. Vì bản thân nó chứa nhiều các loại vitamin A, C… những chất này cực kỳ hữu ích trong quá trình chống oxy hóa. Do đó giúp làm chậm quá trình lão hóa, duy trì sắc đẹp. Estrogen được biết đến như là một hocmon nữ chính, duy trì sự mềm mại, nữ tính của cơ thể. Trong tự nhiên, có nhiều loại thực phẩm chứa hàm lượng cao estrogen có thể kể đến như mè đen, đậu nành, tỏi, các loại ngũ cốc trong đó có đậu đen.

Loại đậu này rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt protein, vitamin và khoáng chất. Đây là những yếu tố quan trọng góp phần cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, tăng cường sức đề kháng, chống nhiễm trùng. Các acid béo không no trong đậu đen làm tăng các lipoprotein có tỷ trọng cao (HDL) vận chuyển cholesterol từ các mô đến gan thoái hoá. Do đó, sử dụng các chế phẩm từ ngũ cốc trong đó có đậu đen có tác dụng phòng và điều trị cholesterol máu cao. Nó rất hữu ích cho nhóm người bị mất máu bởi chấn thương, hoặc cho phụ nữ giai đoạn hành kinh cũng như cho nhóm người tuổi vị thành niên đang trong giai đoạn phát triển.

Mua đậu đen tại đây

Tuy nhiên, không chỉ riêng ba loại thực phẩm này, ưu tiên một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng là điều cần thiết. Bạn nên chú trọng đến việc tiêu thụ đủ chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe tổng thể, không chỉ khi đã qua tuổi 40. Vì vậy, hãy đảm bảo chế độ ăn uống của bạn đa dạng và giàu chất dinh dưỡng để duy trì sức khỏe tốt trong suốt cuộc sống. Nếu bạn có nhu cầu tăng cường hấp thụ các chất dinh dưỡng đặc biệt, ba loại thực phẩm này đáng được ưu tiên.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác