Thực hư việc uống cà phê có thể giúp giảm tiểu đường loại 2

Home » Review » Hỏi – Đáp » Thực hư việc uống cà phê có thể giúp giảm tiểu đường loại 2

    Uống cà phê là một thói quen thường xuyên của nhiều người, nhưng liệu cà phê có thể giúp hạ đường huyết hay không?. Cùng Kingfoodmart tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

1. Sử dụng cà phê có hạ đường huyết không?

Theo một nghiên cứu được công bố trên The American Journal of Clinical Nutrition, cà phê được cho là thức uống tốt nhất để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cho cả nam và nữ. Nghiên cứu này đã quan sát và theo dõi trong khoảng thời gian 24 năm 74.749 phụ nữ và 39.059 nam giới không mắc tiểu đường, bệnh tim mạch hay ung thư khi tham gia khảo sát ban đầu.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc tiêu thụ cà phê có chứa caffein và không chứa caffein đều có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Phụ nữ được quan sát thấy giảm nguy cơ 8%, trong khi nam giới giảm nguy cơ 4% khi uống cà phê thông thường. Nếu uống cà phê không chứa caffein, nguy cơ mắc bệnh giảm 7%.

Cà phê cũng được xem như một lựa chọn thay thế tốt cho các đồ uống có đường, như soda, miễn là không thêm nhiều chất làm ngọt hoặc kem. Việc tiêu thụ nước ngọt có đường có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và gây hại cho gan, tim mạch, răng miệng và có thể tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy, đặc biệt nếu uống thường xuyên.

Ghé Kingfoodmart sắm cà phê nguyên chất với giá siêu ưu đãi! 

cà phê

2. Lưu ý dành cho người tiểu đường khi uống cà phê

Sử dụng cà phê có thể hỗ trợ giúp kiểm soát đường huyết cho những người bị tiểu đường, nhưng cần tuân theo một số lưu ý quan trọng để đảm bảo tối ưu hóa lợi ích và tránh các tác động phụ. 

  • Kiểm soát lượng caffeine:. Một số nghiên cứu cho thấy rằng khoảng 200-400mg caffeine mỗi ngày là an toàn cho người tiểu ường. Điều này tương đương với khoảng 2-4 tách cà phê. Tuy nhiên, mức độ nhạy cảm với caffeine có thể khác nhau, nên bạn nên kiểm tra với bác sĩ để biết lượng caffeine phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.
  • Chọn cà phê đúng loại: Loại cà phê rang xay, thường gọi là cà phê đen, có hàm lượng caffeine cao hơn so với cà phê không caffeine, cà phê sữa, hoặc cà phê loại đá. Hãy xem xét lựa chọn cà phê không caffeine hoặc cà phê rang xay nhẹ để giảm lượng caffeine nếu cần.
  • Hạn chế thêm đường: Thêm đường vào cà phê có thể làm tăng đường huyết, do đó, người bị tiểu đường nên tránh thêm đường hoặc sử dụng thay thế như đường hạt lựu, đường ăn kiêng nếu muốn cà phê ngọt hơn.

Tham khảo đường ăn kiêng dành riêng cho người tiểu đường tại đây! 

Tóm lại, việc tiêu thụ cà phê có chứa caffein và không chứa caffein đã được liên kết với việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Điều này cung cấp một phương pháp đơn giản và tiện lợi để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thông qua hình thức tiêu thụ hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác