Ưu nhược điểm khi ăn socola

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Ưu nhược điểm khi ăn socola

    Socola là một loại thực phẩm được nhiều người yêu thích vì vị thơm ngon và các lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Có nhiều loại socola khác nhau gồm socola đen, socola trắng và socola sữa, mỗi loại có hàm lượng chất dinh dưỡng và giá trị khác nhau. Để biết được mỗi loại socola khi ăn vào có ưu điểm và khuyết điểm như thế nào, cũng như cách chọn loại socola tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người, hãy cùng chúng tôi theo dõi thêm ở bài viết dưới đây nhé!

1. Ưu điểm của việc ăn socola

Socola là một loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng không chỉ vì vị thơm ngon mà còn vì các lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Điều đáng chú ý là socola, đặc biệt là socola đen, chứa nhiều chất chống oxy hóa nhưng lại ít chất béo, đây là điểm rất có lợi cho sức khỏe.

Chỉ cần ăn một ít socola, bạn sẽ cảm thấy hưng phấn và tràn đầy năng lượng. Vì vậy, socola cũng được biết đến là một loại giúp giảm căng thẳng một cách hiệu quả, có khả năng giúp cải thiện trí nhớ. Uống hai ly socola nóng mỗi ngày giúp não bộ luôn minh mẫn, khỏe mạnh và giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ ở người lớn tuổi. 

Socola còn có khả năng giảm các yếu tố gây nguy cơ bị mắc bệnh tim mạch. Hàm lượng flavonoid trong socola giúp giảm tổn thương tế bào liên quan đến bệnh tim, huyết áp và cải thiện tuần hoàn máu.

Ngoài ra ăn socola đen còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Socola còn giúp giảm mức cholesterol trong máu

Socola mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Bột cacao là thành phần chính trong socola đen

Socola Kingfoodmart

2. Nhược điểm của việc ăn socola

Hiện nay, nhiều người thích ăn socola sữa vì vị ngọt ngào và thơm ngon mà nó mang lại. Tuy nhiên, loại socola này thường chứa nhiều đường, chất béo và calo, có thể dẫn đến tăng cân, cao huyết áp, bệnh tim và tiểu đường. Vì vậy, những người muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng khỏe mạnh nên hạn chế tiêu thụ socola sữa. 

Đặc biệt, trẻ em ăn quá nhiều socola sữa có thể gây sâu răng. Do đó, nên chọn socola đen vị đắng và tiêu thụ ở mức vừa phải để đảm bảo sức khỏe. 

Lựa chọn socola đắng Socola đắng chứa hơn 70% cacao, giàu flavonoid, giúp ngăn ngừa các yếu tố gây nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Bạn cũng có thể thêm một ít cacao nguyên chất vào sữa ít béo hoặc yến mạch cho bữa sáng hàng ngày nếu bạn thích hương vị socola.

Socola ăn kèm yến mạch

Cũng như bất kỳ loại thực phẩm nào, việc tiêu thụ socola cũng cần có lượng hợp lý, không nên quá lạm dụng nếu như không muốn bị phản tác dụng, ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể. Socola đen có nhiều công dụng sức khỏe hơn so với socola trắng và socola sữa, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều nếu bạn không muốn bị sâu răng hoặc tăng cân. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác