Top 4 loại thực phẩm phổ biến có thể chữa viêm loét dạ dày

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Top 4 loại thực phẩm phổ biến có thể chữa viêm loét dạ dày

    Viêm loét dạ dày thường do căng thẳng, thói quen ăn uống không khoa học, và việc tiêu thụ rượu bia. Tuy nhiên, viêm loét dạ dày có thể được điều trị dễ dàng. Trong phần này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số loại thực phẩm giúp trị viêm loét dạ dày.

Bắp cải Kingfoodmart

1. Bắp cải

Bắp cải là một loại rau củ thông thường có sẵn ở hầu hết các cửa hàng thực phẩm với giá cả phải chăng, có khả năng trở thành một liệu pháp hiệu quả cho bệnh loét dạ dày. Bắp cải không chỉ nổi tiếng với lợi ích về dinh dưỡng mà nó mang lại, mà còn với sự hiệu quả trong việc hỗ trợ quá trình chữa trị của căn bệnh này.

Với sự giàu vitamin C và chất chống oxi hóa, bắp cải giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng từ vi khuẩn H. pylori – nguyên nhân phổ biến gây ra viêm loét dạ dày. Nghiên cứu đã chứng minh rằng việc uống nước ép từ bắp cải trong khoảng thời gian từ 7 đến 10 ngày đã đem lại cải thiện đáng kể trong tình trạng sức khỏe của 13 người mắc bệnh viêm loét dạ dày. Không chỉ thế, nước ép bắp cải có khả năng chữa trị căn bệnh này nhanh hơn gấp 3,5 lần so với việc sử dụng thuốc thông thường. 

Bắp cải brussels nhập khẩu úc 300g – Tại đây

2. Tỏi

Tỏi là một loại thực phẩm thiên nhiên, được coi là một trong những siêu thực phẩm với khả năng chống lại vi khuẩn rất cao. Nó chứa một hợp chất quan trọng được gọi là allicin, một chất có khả năng chống vi khuẩn, chống viêm, và nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Nghiên cứu công bố trên tạp chí Phytomeesine của Avicenna đã đưa ra kết quả ấn tượng: việc tiêu thụ hai tép tỏi mỗi ngày trong vòng ba ngày liền có thể tiêu diệt vi khuẩn H. pylori, loại vi khuẩn gây ra viêm loét dạ dày, và đồng thời gia tăng khả năng chữa trị bệnh.

Allicin là chất có trong tỏi, không chỉ có khả năng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn H. pylori trong dạ dày, mà còn giúp làm giảm viêm loét và đau bên trong dạ dày. Điều này làm nổi bật vai trò quan trọng của tỏi trong việc kiểm soát và chữa trị bệnh loét dạ dày. Việc bổ sung tỏi vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp duy trì sức khỏe dạ dày và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Tỏi Hải Dương Lý Sơn JSC – Có thể mua tại đây

Mật ong Kingfoodmart

3. Mật ong

Mật ong đã được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền để thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và loét. Mật ong có tính chất chống viêm, giúp giảm viêm nhiễm tại vị trí vết thương và loét, từ đó giúp tăng tốc quá trình tái tạo tế bào da. Nó cũng giúp duy trì độ ẩm và tạo một môi trường thuận lợi cho quá trình lành. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những vết thương như vết rát miệng hoặc loét dạ dày.

Bạn có thể mua mật ong rừng tại đây!

Mật ong có khả năng kháng khuẩn, giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh. Nó cũng đã được nghiên cứu để kiểm tra khả năng chống lại vi khuẩn H. pylori, loại vi khuẩn thường gây ra viêm dạ dày và loét dạ dày. Việc sử dụng mật ong có thể giúp kiểm soát mức độ nhiễm khuẩn và giảm triệu chứng liên quan đến viêm dạ dày.

4. Cam thảo

Khi sử dụng cam thảo để điều trị viêm loét dạ dày, quan trọng rằng bạn nên chọn loại cam thảo tự nhiên, không phải loại kẹo cam thảo thông thường. Cam thảo tự nhiên chứa các hợp chất quan trọng như glycyrrhizin, glycyrrhetinic acid và flavonoids, có khả năng kích thích sản xuất chất nhầy trong dạ dày và ruột.

Chất nhầy này có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi sự tác động của acid dạ dày và các yếu tố gây viêm nhiễm. Điều này giúp làm giảm triệu chứng viêm loét dạ dày và đồng thời tăng tốc quá trình chữa lành vết loét dạ dày. Ngoài ra, các chất nhầy sản sinh trong đường ruột có thể có tác dụng giảm đau. Điều này có thể giúp giảm triệu chứng đau và khó chịu mà người bệnh viêm loét dạ dày thường phải đối mặt.

Thực tế, điều trị viêm loét dạ dày không phải là một nhiệm vụ phức tạp. Chúng ta có thể dễ dàng cải thiện tình trạng bệnh và tối ưu hóa sức khỏe bằng cách sử dụng các thực phẩm chữa trị mà có thể tìm thấy một cách dễ dàng trên thị trường.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác