Thực phẩm tốt giúp thúc đẩy quá trình phục hồi sau cơn đột quỵ

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Thực phẩm tốt giúp thúc đẩy quá trình phục hồi sau cơn đột quỵ

    Đột quỵ là một cấp cứu y tế nghiêm trọng và cần được chú ý và điều trị ngay lập tức. Đột quỵ xảy ra khi mạch máu dẫn đến não bị tắc nghẽn hoặc vỡ, gây ảnh hưởng đến việc cung cấp máu và oxy cho não. Tình trạng này có thể gây suy yếu về thể chất và tinh thần, bao gồm tê liệt, khó nói, vấn đề trí nhớ và thay đổi cảm xúc. Quá trình phục hồi sau đột quỵ bao gồm việc tiếp cận từ nhiều phương diện, bao gồm điều trị y tế, phục hồi chức năng và thay đổi lối sống. Dưới đây là một số thay đổi lối sống có thể giúp người bệnh phục hồi sau đột quỵ.

Cá KIngfoodmart

Ưu tiên ăn các loại cá

Sở hữu nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, cá là thực phẩm được khuyến khích tiêu thụ cho bệnh nhân sau tai biến. Các thành phần tiêu biểu có trong cá bao gồm: Phốt-pho, các acid béo không bão hòa, cholesterol tốt… 

Theo các chuyên gia, các chất này giúp triệt tiêu những mảng xơ vữa bám trong thành mạch máu – tác nhân số 1 gây nên bệnh đột quỵ. Người bệnh nên ăn các loại cá như: Cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá nước ngọt,…

Mua các loại cá tại đây

Ăn các loại rau củ nhiều chất xơ

Rau xanh, trái cây là những thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng cho người đột quỵ. Trong rau xanh có đầy đủ hàm lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể. Trái cây có các thành phần vitamin cùng chất chống oxy hóa, giảm cholesterol,… Nhờ vậy, các thực phẩm này giúp triệt tiêu gốc tự do, góp phần cải thiện chứng xơ vữa động mạch.

Một số loại rau xanh, trái cây được bác sĩ khuyến khích tiêu thụ như: Rau cải xanh, súp lơ, cà rốt, quả mâm xôi, táo, họ nhà cam,…

Mua rau củ, trái cây tại đây

Sữa Kingfoodmart

Một số loại sữa

Bệnh nhân sau tai biến có sức khỏe rất yếu. Do đó, việc tăng cường dưỡng chất từ sữa và các sản phẩm thay thế cực kỳ quan trọng. Cơ thể người bệnh sẽ nhanh chóng phục hồi và cải thiện các triệu chứng khác. Cụ thể:

  • Sữa ít béo: Vừa có tác dụng tăng cường canxi lại không gây béo phì. Nhờ vậy, người bệnh sẽ giảm thiểu cholesterol xấu, giúp hạ huyết áp hiệu quả, hỗ trợ phòng ngừa tai biến.
  • Sữa bò hữu cơ đóng vai trò phòng ngừa bệnh huyết áp cao do chứa nhiều kali. Đặc biệt, đây là loại sữa có hàm lượng omega 3 cao giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch.
  • Sữa gạo đóng vai trò giảm lượng cholesterol xấu trong máu nhờ chứa nhiều carbohydrate.
  • Sữa đậu nành không đường là loại sữa có nguồn gốc từ thực vật, ít béo.
  • Sữa chua là một sản phẩm có nguồn gốc từ sữa, giúp giảm cân, phù hợp với những người béo phì mà bị tai biến mạch máu não.

Mua sữa các loại tại đây

Đột quỵ là một tình trạng nghiêm trọng và cần được điều trị ngay lập tức. Để hỗ trợ quá trình phục hồi sau đột quỵ, cách tiếp cận từ nhiều mặt, bao gồm cả điều trị y tế, phục hồi chức năng và thay đổi lối sống, là rất quan trọng. Bằng cách áp dụng những thay đổi lối sống trên, người bệnh có thể tăng cường phục hồi và cải thiện chất lượng cuộc sống sau đột quỵ.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác