Lợi ích của việc uống nước chanh mỗi ngày

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Lợi ích của việc uống nước chanh mỗi ngày

    Bạn có biết rằng chỉ cần vài lát chanh trong ly nước và uống hằng ngày đã mang lại nhiều thay đổi tích cực cho cơ thể? Sau đó, bạn sẽ tự nhiên mắc kẹt với thói quen mua những quả chanh vàng mọng từ chợ về nhà để làm nước uống. Còn chần chừ gì nữa, hãy tìm hiểu ngay những lợi ích không thể tưởng tượng của nước chanh!

Giải khát, bổ sung nước

Theo các tổ chức về dinh dưỡng và sức khỏe trên thế giới, mỗi người nên bổ sung từ 2.7-3.7 lít nước mỗi ngày để đảm bảo các hoạt động của cơ thể diễn ra bình thường. Ngoài các nguồn quen thuộc như đồ ăn, nước uống thông thường, bạn cũng có thể bổ sung nước cho cơ thể thông qua việc uống nước chanh hàng ngày. 

Mua trà chanh mật ong tại đây

Thêm nước cốt chanh cùng các nguyên liệu khác vừa giúp tăng hương vị cho nước uống, vừa bổ sung nước và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trong trường hợp khát nước, mệt mỏi, bạn có thể pha và uống 1 cốc nước chanh muối để giải khát tức thì và giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.

Nước chanh Kingfoodmart

Bổ sung chất chống oxy hóa cho cơ thể

Chanh là nguồn vitamin C tự nhiên dồi dào và có khả năng đáp ứng tới 34% khẩu phần hàng ngày. Khi đi vào cơ thể, vitamin C cùng các flavonoid thực vật đóng vai trò là chất chống oxy hóa có tác dụng ức chế sự phát triển và tác hại xấu của các gốc tự do trong cơ thể. Bên cạnh đó, các dưỡng chất này cũng giúp điều hòa hệ thần kinh và điều tiết nhiều quy trình sinh học quan trọng khác diễn ra trong cơ thể.

Mua chanh không hạt tại đây

Để bổ sung hàm lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể, bạn nên pha nước chanh tại nhà thay vì mua các loại nước chanh đóng chai. Lý do là bởi những loại nước chanh được làm sẵn thường chứa nhiều nguyên liệu tổng hợp và rất ít chiết xuất chanh tự nhiên nên không có nhiều dưỡng chất. Pha nước chanh tại nhà vừa đơn giản, lại vừa đảm bảo dưỡng chất mà không làm tốn của bạn quá nhiều thời gian.

Hỗ trợ giảm cân

Cơ thể người có tới 70% là nước, và tình trạng thừa cân thường phát sinh từ việc trữ nước và mỡ trong cơ thể. Uống nước chanh mỗi ngày sẽ giúp kích thích đi tiểu và giảm bớt phần nào lượng nước còn tồn đọng trong cơ thể. Bên cạnh đó, tác dụng kích thích trao đổi chất và hỗ trợ tiêu hóa của nước chanh cũng thúc đẩy quá trình đốt mỡ thừa và giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng. 

Về lâu dài, các flavonoid thực vật có trong nước chanh sẽ phát huy công dụng cân bằng đường huyết, điều hòa huyết áp và giữ cho cân nặng của bạn ở mức ổn định. Để tăng hiệu quả giảm cân, bạn nên kết hợp thói quen uống nước chanh hàng ngày với 1 chế độ ăn uống – tập luyện phù hợp.

Vậy bây giờ bạn có thể hiểu tại sao nước chanh lại có nhiều lợi ích không thể tưởng tượng cho sức khỏe cơ thể rồi đúng không? Hãy bắt đầu thực hiện thói quen uống nước chanh hàng ngày và tận hưởng những lợi ích mà nó mang lại cho bạn!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác