Làm chuối phủ socola tại nhà: hương vị không kém gì các tiệm

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Làm chuối phủ socola tại nhà: hương vị không kém gì các tiệm

    Chuối phủ socola là một món ngon ngọt hấp dẫn, dễ dàng làm tại nhà bằng những nguyên liệu đơn giản và dễ tìm kiếm. Đây là cách bạn có thể tự tạo nên chuối phủ socola ngon không kém gì so với món từ tiệm cà phê hay cửa hàng kẹo.

Chuối phủ socola Kingfoodmart

1. Nguyên liệu

  • 4 trái chuối
  • 5 thanh sô cô la
  • 40gr sữa đặc
  • Đậu phộng
  • Xiên que

Mua chuối tại đây

2. Bước 1: Chuẩn bị chuối

Đầu tiên, bạn bóc vỏ cho các trái chuối và cho vào rổ để rửa sạch. Khi chọn trái chuối, hãy tìm những quả có vẻ mượt mà và đủ chín, bởi vị ngọt thanh và giòn của chuối chín sẽ đảm bảo tạo nên một hương vị tuyệt vời cho món chuối phủ socola của bạn.

Mua chuối tại đây

Chuối phủ socola Kingfoodmart

3. Bước 2: Rang đậu phộng

Sau đó, đặt một chảo lên bếp và đợi chảo nóng. Khi chảo đã nóng, bạn cho đậu phộng vào rang cho vàng và thơm, sau đó tắt bếp. Đợi đậu phộng nguội, rồi bạn bóc vỏ và giã nhẹ để lấy hạt đậu phộng, tạo thêm lớp vị giòn và thơm ngon cho chuối phủ socola.

Mua socola tại đây

4. Bước 3: Làm hỗn hợp socola

Tiếp theo, bạn cho 5 thanh sô cô la và 40gr sữa đặc vào một chảo, sau đó trộn đều. Đặt chảo lên bếp và đun với lửa nhỏ cho đến khi sôcôla và sữa đặc hòa quyện vào nhau. Sau đó, tắt bếp và cho hỗn hợp sô cô la ra một dĩa.

Mua socola tại đây

Chuối phủ socola Kingfoodmart

5. Bước 4: Lăn chuối trong sô cô la

Để lăn chuối với sôcôla, bạn dùng que tre xiên từng trái chuối từ cuống lên, đảm bảo chuối không bị vỡ. Sau đó, bạn lăn chuối nhẹ nhàng trong hỗn hợp socola, đảm bảo mỗi phần của trái chuối được bao phủ một lớp socola mịn và thơm ngon. Việc này sẽ tạo ra một lớp vỏ socola giòn ngon bao quanh trái chuối và khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn cho vị giác.

Mua socola tại đây

6. Bước 5: Thưởng thức món chuối phủ socola

Món chuối phủ socola này có thể thưởng thức ngay sau khi hoàn thành, nhưng để tận hưởng trọn vẹn hương vị, bạn có thể đặt nó trong ngăn đông khoảng 4-5 tiếng để làm nguội món này. Chắc chắn rằng vị sô cô la thơm béo hòa quyện với vị ngọt thanh của chuối sẽ khiến bạn thích thú và được trải nghiệm tương tự như khi đến một tiệm socola chuyên nghiệp.

Mua socola tại đây

Bạn có thể thưởng thức chuối phủ socola ngay lúc này hoặc để trong ngăn đông khoảng 4-5 tiếng để thưởng thức món này khi lạnh. Chắc chắn rằng vị sô cô la thơm béo hòa quyện với vị ngọt thanh của chuối sẽ làm bạn thích thú.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác