Cách làm bánh quy socola chip thơm ngon và dễ dàng tại nhà

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Cách làm bánh quy socola chip thơm ngon và dễ dàng tại nhà

    Bánh quy socola chip là một món ăn vặt hấp dẫn và phù hợp cho cả gia đình. Với hương vị thơm ngon của bơ và sôcôla, món bánh này khiến mọi người đều thích. Tuy nhiên, việc làm bánh quy socola chip tại nhà lại không phải là điều khó khăn. Hãy cùng xem cách thực hiện qua bài viết dưới đây để biết cách làm bánh quy socola chip thơm ngon và đơn giản tại nhà.

Bánh quy socola Kingfoodmart

1. Nguyên liệu

  • 300g bột mì
  • 100g sô-cô-la chip
  • 150g đường bột
  • 185g bơ lạt
  • 2 trái trứng gà
  • 1g muối
  • 2.5g baking soda
  • 10g bột ca cao
  • 7.5ml vani

Mua socola tại đây

2. Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Đầu tiên, đặt tất cả bột mì, đường bột, muối và baking soda vào một tô và rây chúng để có bột mịn. Sau đó, thêm bột ca cao đã lọc qua rây và dùng phới để kết hợp đều.

Tiếp theo, cho bơ lạt, đã để mềm, vào tô và sử dụng phới để tán nhuyễn bơ. Sau đó, thêm vào bơ 2 lòng đỏ trứng gà, vani và kết hợp đều.

Mua socola tại đây

Bánh quy socola Kingfoodmart

3. Bước 2: Trộn bột

Chia bột thành nhiều phần và từng phần bột được kết hợp vào hỗn hợp bơ trứng. Sau mỗi lần thêm bột, sử dụng phới để trộn đều. Dùng tay để nhào bột cho đến khi hỗn hợp mịn, không dính và bột không khô.

Sau khi hoàn thành việc nhào bột, thêm socola chip vào tô và sử dụng tay để kết hợp đều để socola chip phân bố đều trong bột.

Mua socola tại đây

4. Bước 3: Tạo hình bánh

Tại bước này, bạn có thể tạo hình bánh bằng cách nắn bột thành từng viên tròn với kích thước tùy ý. Sau đó, dùng ngón tay ép nhẹ để làm phẳng bánh và thêm một ít socola chip lên mặt của từng viên bánh.

Mua socola tại đây

Bánh quy socola Kingfoodmart

5. Bước 4: Nướng bánh

Bật lò nhiệt độ 180 độ C để làm cho lò đạt nhiệt độ ổn định. Đặt khay nướng bánh vào rãnh giữa của lò và nướng bánh trong khoảng 15 phút.

Mua socola tại đây

6. Bước 5: Kết quả cuối cùng

Khi bánh quy socola chip đã nướng xong, hãy để bánh nguội hoàn toàn trước khi di chuyển để tránh làm bánh vỡ.

Bánh quy socola chip sau khi nướng sẽ có màu nâu hấp dẫn, thơm ngon khi còn nóng và giòn rụm khi nguội. Hương vị độc đáo của bơ và sô-cô-la sẽ khiến bạn phải thích thú. Bạn có thể thưởng thức món bánh này vào các buổi chiều hoặc có thể làm quà tặng cho người thân yêu.

Nếu bạn không có đủ thời gian để tự làm, bạn cũng có thể mua bánh quy socola chip sẵn có từ cửa hàng để thưởng thức ngay. Hãy tìm hiểu thêm về các loại bánh quy sô-cô-la tại cửa hàng gần bạn.

Mua socola tại đây

Đó là cách làm bánh quy socola chip thơm ngon và đơn giản tại nhà. Điều này thực sự rất dễ dàng và thú vị, phải không? Hãy thử làm món ăn này để chiêu đãi gia đình và bạn bè của bạn

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác